MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Xu hướng tiêu dùng

Người dân quay lại chi tiêu nhiều hơn cho hàng tiêu dùng nhanh, các 'ông lớn' đổi chiến lược

Người dân quay lại chi tiêu nhiều hơn cho hàng tiêu dùng nhanh, các 'ông lớn' đổi chiến lược

03/09/2022 00:02

Các nhà sản xuất FMCG đang thực hiện những thay đổi trong chiến lược của mình với mục đích thích ứng với lạm phát. Masan Group hay Sabeco đã cơ cấu lại danh mục sản phẩm, chuyển dịch nguồn lực kinh doanh để tiếp cận hành vi mới của người tiêu dùng.

Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk: Đưa nhiều "giá trị cộng thêm" vào phân khúc cao cấp, thay vì nhắm đến lợi nhuận

Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk: Đưa nhiều "giá trị cộng thêm" vào phân khúc cao cấp, thay vì nhắm đến lợi nhuận

25/04/2022 10:50

Người tiêu dùng ngày nay đang đòi hỏi nhiều hơn những giá trị gia tăng ở sản phẩm như thân thiện môi trường, đóng góp cho cộng đồng hay đảm bảo phúc lợi động vật,…. Mở rộng phân khúc cao cấp, Vinamilk sẽ tập trung tạo ra những giá trị trên, chứ không phải các sản phẩm đắt đỏ để gia tăng lợi nhuận.

Giải trí trực tuyến "đắt khách" nhờ Covid-19

Giải trí trực tuyến "đắt khách" nhờ Covid-19

08/04/2020 09:22

Thậm chí, những sản phẩm cũ tưởng không còn khả năng thu hút người xem, cũng được hồi sinh ngoạn mục.

Kinh doanh di động mùa Covid-19: nhiều đại lý coi đây là cơ hội vàng để tái cơ cấu, dù thừa nhận chưa bao giờ gặp khó khăn lớn đến thế

Kinh doanh di động mùa Covid-19: nhiều đại lý coi đây là cơ hội vàng để tái cơ cấu, dù thừa nhận chưa bao giờ gặp khó khăn lớn đến thế

31/03/2020 10:08

Bên cạnh tập trung thích ứng tình hình kinh doanh nhiều thách thức hiện tại, đại diện của FPT Shop cho biết phía tập đoàn đã đóng góp 2.000 chỗ cách ly tại ký túc xá của Tổ chức Giáo dục FPT ở Hòa Lạc và 20 tỷ đồng mua trang thiết bị y tế thiết yếu như máy thở, buồng khử khuẩn, đồ bảo hộ y tế … Đây là hành động đẹp với cộng đồng, xã hội, đồng thời nâng cao thêm giá trị hình ảnh doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng.

10 quy luật kiếm tiền nghìn năm vẫn đúng của người Do Thái

10 quy luật kiếm tiền nghìn năm vẫn đúng của người Do Thái

20/03/2020 13:36

Người Do Thái có rất nhiều quan điểm kinh doanh đáng để chúng ta suy ngẫm và học hỏi. 10 quy luật dưới đây vẫn còn vẹn nguyên giá trị cho đến ngày nay, cho thấy trí tuệ siêu việt của người Do Thái trong việc kiếm tiền.

Điểm sáng kinh doanh giữa dịch COVID-19: Các dịch vụ "đi chợ online" bùng nổ

Điểm sáng kinh doanh giữa dịch COVID-19: Các dịch vụ "đi chợ online" bùng nổ

13/03/2020 08:32

Giữa dịch COVID-19, UBND Tp.HCM những ngày gần đây cũng liên tục phát đi thông báo "đề nghị người dân ưu tiên mua sắm trực tuyến", doanh nghiệp cũng tích cực gia tăng khuyến mãi mua hàng online nhằm kích cầu.

Đầu năm bàn chuyện kế thừa doanh nghiệp gia đình

Đầu năm bàn chuyện kế thừa doanh nghiệp gia đình

01/02/2020 18:00

Để thành công, cả hai thế hệ phải cùng học hỏi và biết tôn trọng lẫn nhau.

Đào đắt hàng, quất được giá

Đào đắt hàng, quất được giá

20/01/2020 08:33

Chiều 19/1 (25 Tết Canh Tý), hàng nghìn người dân đổ về làng đào Nhật Tân và quất Tứ Liên (Tây Hồ) sắm cây cảnh dịp Tết. Ghi nhận của phóng viên cho thấy, đào, quất bán được giá.

Giới giàu gia tăng, xu hướng tiêu dùng bất động sản thay đổi ra sao?

Giới giàu gia tăng, xu hướng tiêu dùng bất động sản thay đổi ra sao?

17/01/2020 11:00

Sự bùng nổ của tầng lớp trung lưu, người giàu tại Việt Nam trong những năm vừa qua cũng tác động lên xu hướng tiêu dùng bất động sản.

FPT Retail (FRT): Những nỗ lực chưa thành trong năm 2019

FPT Retail (FRT): Những nỗ lực chưa thành trong năm 2019

26/12/2019 09:13

Điểm sáng mới đây từ chuỗi dược Long Châu, 11 tháng FRT đã hoàn tất kế hoạch mở 70 cửa hàng. Sang năm 2020, FRT sẽ tập trung nhiều hơn vào việc mở rộng nhà thuốc sau khi các vấn đề hợp nhất được giải quyết (chuyển đổi pháp nhân của các cửa hàng Long Châu từ hộ gia đình kinh doanh sang doanh nghiệp).

Chưa thành với chiến lược ‘hầm hố’ thuở đầu, Mekong Capital đang toan tính gì với thương hiệu trang sức Precita?

Chưa thành với chiến lược ‘hầm hố’ thuở đầu, Mekong Capital đang toan tính gì với thương hiệu trang sức Precita?

07/12/2019 11:09

Chưa thành với chiến lược ban đầu, đại diện Precita cho biết Công ty đang lên một hướng đi mới, đánh ngách và xây dựng thương hiệu theo hướng "kết nối cảm xúc" – đón đầu xu hướng tiêu dùng trang sức mới tại Việt Nam.

CEO MEATLife: Ngành thịt Việt có giá trị lên đến 10 tỷ USD và chưa có người dẫn đầu, đây là cơ hội lớn cho Masan chiếm lĩnh thị phần

CEO MEATLife: Ngành thịt Việt có giá trị lên đến 10 tỷ USD và chưa có người dẫn đầu, đây là cơ hội lớn cho Masan chiếm lĩnh thị phần

03/12/2019 16:19

Trong vòng 20 năm, thị trường sữa tăng trưởng gấp 4 lần, một doanh nghiệp nội địa vươn lên chiếm 50+ thị phần. Thị trường thịt hiện nay có giá trị hơn 10 tỷ USD lớn gấp 2,5 thị trường sữa, nhưng có đến 99% sản phẩm không có thương hiệu, CEO MEATLife cho biết.

Sau những thành công ngoài mong đợi với Thế giới Di động, Golden Gate, Mekong Capital đang quá tự tin vào việc F88, Pharmacity cũng sẽ tăng trưởng đột phá?

Sau những thành công ngoài mong đợi với Thế giới Di động, Golden Gate, Mekong Capital đang quá tự tin vào việc F88, Pharmacity cũng sẽ tăng trưởng đột phá?

21/11/2019 11:26

Trong 2-3 năm tới, nếu đạt được những kế hoạch kinh doanh trông giống như “nhiệm vụ bất khả thi” thì F88 hay Pharmacity hoàn toàn có thể là những doanh nghiệp tỷ đô tiếp theo.

Chèo lái công ty giấy in ấn giữa nguy cơ bị lu mờ bởi công nghệ, nữ CEO Tô Mỹ Châu đúc kết: "Nguy cơ" tức trong nguy hiểm luôn có cơ hội!

Chèo lái công ty giấy in ấn giữa nguy cơ bị lu mờ bởi công nghệ, nữ CEO Tô Mỹ Châu đúc kết: "Nguy cơ" tức trong nguy hiểm luôn có cơ hội!

20/10/2019 15:02

Đối mặt với nguy cơ bị "lu mờ", xuất thân là người Hoa, bà Tô Mỹ Châu duy trì được niềm tin thông qua tư duy ngôn ngữ, trong đó từ "nguy cơ" - được cấu thành bởi 2 từ: "nguy" là nguy hiểm, thách thức và "cơ" là cơ hội. Tức, ở đâu có thách thức, khó khăn tức ở đó có cơ hội!

KIDO Foods (KDF): Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 180 tỷ đồng, gấp hơn 3 lần cùng kỳ

KIDO Foods (KDF): Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 180 tỷ đồng, gấp hơn 3 lần cùng kỳ

15/10/2019 13:54

Xu hướng tiêu dùng tăng nhanh tại các kênh hiện đại (minimart) tại các thành phố lớn đã giúp KIDO Foods mở rộng kênh phân phối và độ phủ. So với cùng kỳ năm ngoái, độ phủ trên kênh hiện đại tăng 45%.

Vì sao Mekong Capital “nói không” với startup công nghệ?

Vì sao Mekong Capital “nói không” với startup công nghệ?

28/09/2019 11:12

Tại Việt Nam, Mekong Capital quan tâm tới các công ty xu hướng tiêu dùng hơn là startup công nghệ.

Những người trẻ khởi nghiệp từ… rác thải: Từ giày bằng bã cà phê, quần ảo từ "rác vải" công nghiệp, đến những trạm "làm đầy" hữu ích triệt để

Những người trẻ khởi nghiệp từ… rác thải: Từ giày bằng bã cà phê, quần ảo từ "rác vải" công nghiệp, đến những trạm "làm đầy" hữu ích triệt để

04/09/2019 10:29

Ngày xưa, rác thải chính là…rác thải, là thứ không ai cần nên bị thải loại ra ngoài môi trường. Ngày nay, điều đó thỉnh thoảng không còn đúng nữa, với không ít nhà khởi nghiệp, rác thải chính là…vàng, ví dụ như ShoeX, Moreloop hay các Refill Station ở các nước.

Kido Foods (KDF): LNTT 7 tháng tăng trưởng 284% lên 155 tỷ đồng, vượt kế hoạch cả năm nhờ mở rộng kênh phân phối

Kido Foods (KDF): LNTT 7 tháng tăng trưởng 284% lên 155 tỷ đồng, vượt kế hoạch cả năm nhờ mở rộng kênh phân phối

16/08/2019 07:48

Ngoài việc tập trung vào nhóm sản phẩm cao cấp Celano, Kido Foods (KDF) còn hưởng lợi từ quy mô để gia tăng biên lợi nhuận. 7 tháng, lợi nhuận trước thuế Công ty đạt 155 tỷ đồng, vượt kế hoạch cả năm.

Nhận thêm vốn của Shark Thuỷ, Soya Garden nam tiến mạnh mẽ, cán mốc 50 cửa hàng

Nhận thêm vốn của Shark Thuỷ, Soya Garden nam tiến mạnh mẽ, cán mốc 50 cửa hàng

23/07/2019 15:17

Với cửa hàng thứ 50 vừa được khai trương, Soya Garden cũng đạt cửa hàng thứ 15 trong chiến dịch nam tiến của mình.

Đẩy mạnh kênh bán hàng hiện đại, lợi nhuận mảng kem của KIDO phục hồi mạnh

Đẩy mạnh kênh bán hàng hiện đại, lợi nhuận mảng kem của KIDO phục hồi mạnh

22/07/2019 09:25

Mảng kem KIDO tăng trưởng nhờ tính hiệu quả của công tác ra mắt sản phẩm mới, tập trung nhóm cốt lõi, mở rộng phát triển kênh hiện đại trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng nhanh của các cửa hàng tiện ích và minimart.

Trở lên trên