MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Cục Thuế -

Sau khi được cấp mã số thuế, cần làm gì để tránh phát sinh tiền nộp chậm?

Sau khi được cấp mã số thuế, cần làm gì để tránh phát sinh tiền nộp chậm?

20/09/2026 11:00

Cục Thuế hướng dẫn người dân những việc cần làm sau khi được cấp mã số thuế, phát sinh hoạt động sản xuất, kinh doanh, thu nhập hoặc các giao dịch.

Hoàn thuế giá trị gia tăng tự động cho doanh nghiệp từ tháng 10

Hoàn thuế giá trị gia tăng tự động cho doanh nghiệp từ tháng 10

19/09/2026 11:30

Từ tháng 10, ngành thuế dự kiến triển khai hoàn thuế GTGT tự động, dựa trên mức độ rủi ro để rút ngắn thời gian xử lý và giảm thủ tục cho doanh nghiệp.

Đại diện Cục Thuế cảnh báo tình trạng 'bỏ cũ, lập mới' để né nghĩa vụ thuế: Sẽ siết từ khâu đăng ký

Đại diện Cục Thuế cảnh báo tình trạng 'bỏ cũ, lập mới' để né nghĩa vụ thuế: Sẽ siết từ khâu đăng ký

19/09/2026 11:00

Ông Nguyễn Đức Huy - Phó ban Nghiệp vụ (Cục Thuế) cho rằng trách nhiệm của cơ quan đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế cần thực hiện đầy đủ việc xác thực, đối soát và kiểm soát các điều kiện đăng kí doanh nghiệp để ngăn ngừa việc sử dụng thông tin giả mạo hoặc thành lập pháp nhân mới nhằm né tránh nghĩa vụ.

Cán bộ thuế không được đưa thông tin người nộp thuế lên AI công cộng

Cán bộ thuế không được đưa thông tin người nộp thuế lên AI công cộng

19/09/2026 08:08

Cục Thuế quy định cán bộ, công chức không được đưa dữ liệu người nộp thuế, dữ liệu cá nhân và thông tin bảo mật lên các công cụ AI công cộng.

Hướng dẫn hộ kinh doanh kê khai thuế với Chatbot trên eTax Mobile

Hướng dẫn hộ kinh doanh kê khai thuế với Chatbot trên eTax Mobile

19/09/2026 07:25

Hộ kinh doanh đã có mã số thuế đăng ký kinh doanh có thể thực hiện kê khai thuế theo từng bước trên Chatbot tích hợp trong ứng dụng eTax Mobile. Hiện tiện ích hỗ trợ tờ khai mẫu 01/CNKD đối với trường hợp có doanh thu trong năm trên 1 tỷ đồng, từ khâu nhập thông tin đến kiểm tra, xác nhận và nộp tờ khai.

Tất cả người nộp thuế chú ý thông báo mới nhất từ Cục Thuế

Tất cả người nộp thuế chú ý thông báo mới nhất từ Cục Thuế

18/09/2026 15:54

Người nộp thuế cần làm ngay những việc sau khi được cấp mã số thuế.

Shopee thông báo thu 5% thuế TNCN, 5% thuế GTGT với đối tác tiếp thị liên kết, chuyên gia khẳng định có thể gây thiệt hại với người nộp thuế

Shopee thông báo thu 5% thuế TNCN, 5% thuế GTGT với đối tác tiếp thị liên kết, chuyên gia khẳng định có thể gây thiệt hại với người nộp thuế

17/09/2026 14:30

Shopee dự kiến khấu trừ tổng cộng 10% thuế TNCN và thuế GTGT với thu nhập từ tiếp thị liên kết từ ngày 1/10/2026. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng cách tính này có thể khiến một số đối tác chịu nghĩa vụ thuế cao hơn quy định, thậm chí phát sinh vướng mắc khi quyết toán.

Cục Thuế: Không để doanh nghiệp tồn tại 'ảo' kéo dài, lập mới để né thuế

Cục Thuế: Không để doanh nghiệp tồn tại 'ảo' kéo dài, lập mới để né thuế

17/09/2026 11:02

Ngành thuế cho biết sẽ thường xuyên rà soát, xác minh, phân loại, không để kéo dài việc doanh nghiệp không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký.

Cục Thuế nghiêm cấm đưa thông tin người nộp thuế lên AI công cộng

Cục Thuế nghiêm cấm đưa thông tin người nộp thuế lên AI công cộng

16/09/2026 13:54

Cục Thuế nghiêm cấm nhập hoặc chia sẻ thông tin người nộp thuế, dữ liệu cá nhân với các công cụ AI công cộng hoặc dịch vụ AI của bên thứ ba.

Cục Thuế phát thông báo mới đến hộ kinh doanh có doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm

Cục Thuế phát thông báo mới đến hộ kinh doanh có doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm

15/09/2026 16:50

Chức năng được thiết kế nhằm hướng dẫn người sử dụng thực hiện kê khai thuế ngay trên môi trường điện tử.

Xử lý 36% doanh nghiệp ngừng hoạt động, chưa đóng mã số thuế

Xử lý 36% doanh nghiệp ngừng hoạt động, chưa đóng mã số thuế

15/09/2026 14:37

Đây là nhóm doanh nghiệp được rà soát để xác định tình trạng hoạt động thực tế và cập nhật lại dữ liệu quản lý thuế.

Cục Thuế yêu cầu không thêm thủ tục khi doanh nghiệp đóng mã số

Cục Thuế yêu cầu không thêm thủ tục khi doanh nghiệp đóng mã số

15/09/2026 08:30

Cơ quan thuế không được yêu cầu doanh nghiệp thêm thủ tục, tài liệu không có căn cứ hoặc giải trình nhiều lần khi làm thủ tục chấm dứt mã số thuế.

Cục Thuế có thông báo mới, người nộp thuế cần nắm rõ

Cục Thuế có thông báo mới, người nộp thuế cần nắm rõ

14/09/2026 16:46

Ngày 14/9, Cục Thuế thông tin 10 trạng thái mã số thuế mà người nộp thuế cần chú ý để chủ động nắm bắt tình trạng pháp lý của mình để kịp thời phòng tránh các rủi ro phát sinh.

Giảm trừ chi phí y tế, giáo dục khi tính thuế thu nhập cá nhân

Giảm trừ chi phí y tế, giáo dục khi tính thuế thu nhập cá nhân

10/09/2026 17:46

Từ năm nay, người nộp thuế có thể được giảm trừ thêm chi phí y tế, giáo dục khi quyết toán thuế, với tổng mức tối đa 47 triệu đồng/năm.

Cục Thuế: Chấm dứt hiệu lực mã số thuế phải hoàn thành nghĩa vụ hóa đơn, tiền thuế

Cục Thuế: Chấm dứt hiệu lực mã số thuế phải hoàn thành nghĩa vụ hóa đơn, tiền thuế

10/09/2026 14:00

Trong 8 tháng đầu năm 2026, ngành Thuế đã hoàn tất chấm dứt hiệu lực mã số thuế cho 94.991 doanh nghiệp, tổ chức.

Cục Thuế yêu cầu bảo mật danh tính người nộp thuế phản ánh tiêu cực, chấn chỉnh thái độ công chức thuế

Cục Thuế yêu cầu bảo mật danh tính người nộp thuế phản ánh tiêu cực, chấn chỉnh thái độ công chức thuế

09/09/2026 17:10

Cục Thuế yêu cầu cơ quan thuế các cấp tiếp nhận, xử lý kịp thời phản ánh của người nộp thuế, tuyệt đối không tự ý công khai danh tính người phản ánh và chuẩn bị triển khai khảo sát sự hài lòng định kỳ từ tháng 10/2026.

Đại diện Cục Thuế: Chúng tôi đặt ra mục tiêu khi người nộp thuế đã hoàn thành nghĩa vụ thì giải quyết đóng mã số thuế trong 3 ngày

Đại diện Cục Thuế: Chúng tôi đặt ra mục tiêu khi người nộp thuế đã hoàn thành nghĩa vụ thì giải quyết đóng mã số thuế trong 3 ngày

09/09/2026 07:39

Đây là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Thu - Trưởng ban Nghiệp vụ thuế (Cục Thuế) về Chiến dịch cao điểm “Làm sạch mã số thuế - Tháo gỡ điểm nghẽn trong kinh doanh”.

Người bán có trách nhiệm lập hóa đơn điện tử giao cho người mua theo quy định

Người bán có trách nhiệm lập hóa đơn điện tử giao cho người mua theo quy định

08/09/2026 16:06

Khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán có trách nhiệm lập hóa đơn điện tử giao cho người mua theo quy định, trừ trường hợp pháp luật quy định không phải sử dụng hóa đơn điện tử.

Doanh nghiệp sắp được chấm dứt mã số thuế chỉ sau 3 ngày

Doanh nghiệp sắp được chấm dứt mã số thuế chỉ sau 3 ngày

08/09/2026 14:02

Cục Thuế đặt mục tiêu rút thời gian giải quyết thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế xuống 3 ngày làm việc đối với doanh nghiệp đầy đủ hồ sơ và hoàn thành nghĩa vụ.

Trở lên trên