Dân văn phòng
Muốn được yêu mến và dễ đi đến thành công, dân văn phòng nên học theo Shark Linh để phát triển loại kỹ năng này
22/12/2019 14:48
Những người có kỹ năng giao tiếp tốt thường được yêu mến và dễ thành công hơn trong sự nghiệp. Dưới đây là 4 cách để phát triển kỹ năng giao tiếp vừa được Shark Linh chia sẻ cách đây ít lâu.
Bài học thành công từ phi hành gia đầu tiên bay vào vũ trụ: Muốn tiến xa trong sự nghiệp, phải làm tốt những việc "cỏn con" đã!
20/12/2019 09:24
Cột mốc vĩ đại của Yuri Alekseievich Gagarin ít nhiều đã chỉ ra cho dân văn phòng một chân lý về sự thành công.
Dân văn phòng cũng "chóng mặt" với giá thịt lợn, hàng quán đồng loạt treo biển thông báo: "Chúng tôi đã cố gắng, nhưng..."
19/12/2019 10:07
Trước sức ép giá thịt lợn tăng phi mã và không có dấu hiệu hạ nhiệt, nhiều cửa hàng kinh doanh đồ ăn ở Hà Nội, như cơm bình dân, bánh mỳ, bún chả nướng, bánh cuốn,... đồng loạt treo biển tăng giá bán. Trung bình mỗi suất ăn tăng lên khoảng 5.000 - 10.000 đồng.
“Làm ra tiền rồi lấy tiền chữa bệnh” - Chúng ta đang sống kiểu gì vậy?
15/12/2019 12:11
Làm việc chăm chỉ để chạy tiến độ đến mức kiệt sức. Không điều độ. Vắt kiệt trí não và cơ thể của bạn. Không chỉ ngành sản xuất nói riêng mà cuộc sống lao động ở thời hiện đại đang thao túng cuộc sống con người một cách khó tin.
Dân công sở và nỗi niềm đau đáu: Thà nhận lương thấp chứ không chấp nhận dưới trướng một người sếp tồi!
06/12/2019 16:42
Dưới trướng sếp tồi lâu ngày, anh chị em công sở nào cũng lấp đầy thân thể bằng những cơn stress, những trận áp lực nung nấu dậy sóng từng đợt trong người để rồi ăn cũng không ngon, ngủ không yên, cơ thể cứ kiệt quệ, héo hon như một quả bóng xì hơi.
Căn bệnh mà nhân viên kế toán, dân văn phòng thường mắc do ngồi nhiều, ít vận động: Đây là lời cảnh báo từ bác sĩ!
03/12/2019 22:30
Do đặc tính công việc, rất nhiều nhân viên kế toán, văn phòng thường ngồi nhiều để làm việc, ít vận động, dẫn đến nhức mỏi chân nhiều. Nghĩ là những cơn đau đơn giản, nhưng theo các bác sĩ chúng ta không nên chủ quan đó dấu hiệu bệnh thoái hóa khớp gối.
Hơn 30 tuổi còn chưa có nghề tay trái nào trong tay: Nếu muốn chừa đường lui cho chính mình sau này, tôi sẽ giới thiệu cho bạn vài cách
22/11/2019 13:50
"Nghề tay trái" giúp bạn tìm ra chính mình, một chính mình ở khía cạnh khác, một mặt đặc sắc khác. Điều đó cũng khẳng định và nâng cao giá trị hiện tại của bạn. Để bạn có thêm nhiều tự tin và lợi thế hơn ở nơi làm việc.
Đi làm khổ nhất là gặp phải sếp có tầm nhìn của 10 năm trước, tiền không có nhưng đòi sản phẩm phải thật ra gì và này nọ!
21/11/2019 11:02
2020 đến nơi rồi nhưng bây giờ vẫn còn tồn tại những ông sếp với lối suy nghĩ của những năm 2000, muốn sản phẩm phải thật đình đám khắp nơi nhưng lên chi phí thì lại keo kiệt, bủn xỉn.
Bị đau lưng chớ nên coi thường: 5 căn bệnh này sẽ tàn phá bạn nếu không thăm khám kịp thời
27/10/2019 23:31
Đau lưng thường xuyên xảy ra với những người lao động nặng hay ngồi hoài một chỗ như dân văn phòng. Tuy nhiên, có những cơn đau lưng lại là dấu hiệu của 5 loại bệnh nghiêm trọng này, thậm chí đe dọa cả tính mạng.
27 tuổi với mức lương 15 triệu/tháng, trai văn phòng vẫn than nhàm chán liền bị dân mạng hỏi: Thế còn muốn gì nữa?
25/10/2019 20:17
“27 tuổi, có công việc đồng lương 15 triệu hàng tháng ổn định như thế còn chê gì nữa. Mỗi người một hoàn cảnh, quan trọng là mình biết mình đang đứng ở đâu, đích để ở đâu và bản thân thật sự cần gì”.
Tăng ca 7/7 nhưng mãi không dư giả gì bằng người ta: Khoan vội than trời, dân công sở phải xem lại mình đầu tiên!
13/10/2019 23:40
Dân công sở chăm chỉ làm việc đến mức một tuần 7 ngày là hết 7 ngày tăng ca, làm thêm ngoài giờ nhưng mãi chẳng thấy dư giả gì, trái lại còn mất đi kha khá thời gian, thậm chí là sức khỏe. Vậy lỗ hổng của họ nằm ở đâu?
21 tuổi, lương 6 triệu/tháng, đi làm xong về ngủ, có phải tôi đang sống quá an phận quá hay không?
08/10/2019 22:38
Đừng cố tìm kiếm một mẫu số chung nào đó, của ai đó để áp vào cuộc đời mình. Dù trẻ hay già, hãy sống theo những gì con tim mình mách bảo, tham vọng cũng được, an phận cũng được miễn sao hạnh phúc là được!
7 kiểu giao thiệp dễ khiến "ma cũ bắt nạt ma mới" mà chị em công sở nên ghi nhớ
03/09/2019 11:17
Khi vừa chuyển sang môi trường mới, chị em công sở không khỏi gặp phải những khó khăn, bỡ ngỡ bước đầu. Tuy nhiên, dù thế nào cũng đừng vướng phải những sai lầm phổ biến này.
Bí quyết giữ nhân tài của các công ty lớn ở Silicon Valley: Cho nhân viên đi làm như đi du lịch!
28/08/2019 16:58
Đứng ở khía cạnh của những người nhận được đãi ngộ, việc này cũng mang lại không ít hệ lụy.
Ngủ gục trên bàn mỗi buổi trưa và những tác hại không tưởng đến sức khỏe của bạn
22/08/2019 14:04
Với thời gian nghỉ trưa chỉ từ 1-2h, cách nhanh nhất được đa phần dân văn phòng và các bạn sinh viên lựa chọn là ngủ gục trên bàn, chợp mắt vài phút. Nó tiết kiệm cho bạn chút thời gian, nhưng lại để những tác hại lâu dài mà bạn không muốn mắc phải
Chuyên gia hướng dẫn tư thế đứng, ngồi đúng cách giúp dân văn phòng giảm nguy cơ mắc bệnh cột sống
21/08/2019 07:28
Tư thế đi, đứng, ngồi của con người hiện đại chủ yếu theo bản năng nhưng lại phi khoa học và gây hại cho sức khỏe.
Dân công sở nên nhớ: Chỉ cần giữ 1 trong 10 "quả bom hẹn giờ" này, sự nghiệp của bạn sẽ sớm tiêu tan!
15/08/2019 05:36
Thật ra môi trường công sở cũng chẳng có gì quá khắc nghiệt, chỉ cần bạn chăm chỉ, chân thành và khôn khéo một chút là có thể vượt qua sóng gió, cập bến thành công.
Cứ 2 người Việt lại có 1 người mắc căn bệnh "khó nói" vì những thói quen này
14/08/2019 23:21
Vì tính chất là căn bệnh “thầm kín”, “khó nói” nên nhiều người bệnh còn e dè, tự ti ngại đi khám làm cho bệnh càng trở nên nghiêm trọng khiến việc điều trị sau này trở nên khó khăn, tốn kém tiền bạc.
Điểm mặt 5 kiểu nhân viên sếp sẽ gọi tên khi "tinh giản biên chế", chị em phải nằm lòng nếu không muốn thất nghiệp
12/08/2019 17:54
Nếu công ty đang cần cắt giảm nhân sự và bạn thấy mình là một trong những kiểu nhân viên bên dưới thì hãy cứ chuẩn bị mang CV đi gửi là vừa.
Dân công sở có những quy tắc ngầm trong giao tiếp, nghe những câu này chị em đừng vội hiểu đúng nghĩa đen
10/08/2019 19:38
Có những câu nói trong môi trường công sở, đối phương chỉ nói ra để thể hiện sự khách sáo cũng như phép lịch sự chứ chẳng phải bản thân họ thật sự muốn như vậy.