đạo đức nghề nghiệp
2 câu chuyện khiến bạn thấm thía câu nói "đầu xuôi, đuôi lọt": Ấn tượng đầu hay cuối vốn đều quan trọng như nhau!
24/11/2019 23:19
Có trước thì phải có sau, giống như các cụ đã dạy từ xưa rằng "Đầu xuôi thì đuôi lọt", cả ấn tượng đầu tiên và cuối cùng đều là những tiền đề quan trọng để phát triển mối quan hệ của bản thân.
Con gái chủ tịch hãng bia Boston phải đi múc kem thuê kiếm tiền và bài học dạy con lao động của người bố tỷ phú
08/11/2019 09:37
Jim Koch đã dạy cho các con biết, tiền không phải là của chúng và muốn có tiền, tất cả đều phải lao động.
Bộ Nội vụ ngăn chặn “tham nhũng vặt” để thực hiện văn hóa công vụ
26/08/2019 09:48
Một trong những nội dung Bộ Nội vụ đưa ra để thực hiện văn hóa công sở là ngăn chặn “tham nhũng vặt”, nhũng nhiễu trong giải quyết công việc.
10 năm làm việc chăm chỉ thay đổi chỉ trong một đêm: Người khôn ngoan nên nhắc sếp về sự "trung thành"
22/06/2019 01:05
Đừng chỉ giao tiếp bằng lời nói mà người khôn ngoan biết dùng cách khôn ngoan hơn để thể hiện giá trị cốt lõi của mình.
Vì sao Jack Ma rất ghét 'cướp nhân tài của đối thủ' và không tuyển người 5 năm đổi việc 7 lần?
21/06/2019 15:12
Jack Ma cho rằng người nhảy việc liên tục cũng giống như một người kết hôn rồi lại ly hôn, ly hôn rồi lại kết hôn, kết hôn rồi lại ly hôn, người như thế này không đáng tin cậy.
Cấm cán bộ kiểm toán uống bia rượu, hát karaoke với đơn vị được kiểm toán
12/04/2019 09:46
Vẫn còn tình trạng cán bộ, công chức, kiểm toán viên chấp hành chưa nghiêm quy chế, quy định, quy trình và chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp...
Không phải "tham công tiếc việc", chính công thức 3 bước học hỏi từ Thomas Edison này mới là bí quyết giúp tỷ phú Elon Musk sáng tạo đến vậy!
27/03/2019 08:05
Công thức này của Elon Musk không chỉ giúp bạn sáng tạo trong công việc, mà còn giải quyết cả những vấn để thường ngày xảy ra trong cuộc sống.
3 câu nói giúp nhân viên, đồng nghiệp trở nên chăm chỉ ngay từ những ngày đầu năm mới
07/02/2019 15:11
Việc nhắc nhở đồng nghiệp lười thực sự khó khăn, bởi nếu nhắc nhở không khéo có thể khiến họ cảm thấy bị khiển trách. Thay vì nặng lời, những câu nói dưới đây sẽ giúp bạn tạo động lực làm việc cho những đồng nghiệp thiếu trách nhiệm.
Nhà băng và bài toán quản trị rủi ro theo chuẩn
14/01/2019 14:34
Các ngân hàng ngày càng coi trọng sự tham gia sâu hơn của HĐQT và lãnh đạo cấp cao trong quá trình chạy stress test.
Sinh ra đã ngậm thìa vàng nhưng "cây viết" được săn đón nhất trang tư vấn tài chính Mỹ vẫn được cha dạy cho bài học thấm thía này để không sợ trắng tay
10/01/2019 10:00
Thường đến lúc kiệt quệ tài chính, người ta mới bắt đầu học cách quản lý tiền bạc vậy nên cha của Sage Evans đã chuẩn bị sẵn cho bà 5 bài học thấm thía để không mất tất cả.
13 ngày xét xử vụ đánh bạc nghìn tỷ: Mất danh dự là mất tất cả!
01/12/2018 08:56
Vụ án đánh bạc nghìn tỷ đã cơ bản khép lại, bản án đã được tuyên đúng người đúng tội. Với nhiều bị cáo, họ đã mất tất cả nhưng mất mát lớn nhất vẫn là danh dự…
Chuyển vụ việc dấu hiệu vi phạm sang cơ quan điều tra thông qua kiểm toán
23/11/2018 14:18
Tổng Kiểm toán nhà nước nghiêm cấm các đoàn kiểm toán, tổ kiểm toán giữ lại hoặc kiến nghị xử lý nội bộ; tuyệt đối không được có hành vi che dấu vi phạm pháp luật...
Mark Cuban: "Một trong những kĩ năng bị đánh giá thấp nhất trong kinh doanh hiện nay là tính cách quá tốt"
15/10/2018 22:22
Chính vị tỷ phú tự thân này đã khẳng định rằng khi mới bước vào kinh doanh, vì còn trẻ, chưa có kinh nghiệm nên ông đã để lỡ mất nhiều cơ hội.
Sở hữu những thói quen làm việc này, bạn sẽ trở thành mẫu hình nhân viên bất kỳ nhà lãnh đạo nào cũng "săn đón"
22/09/2018 20:48
Là một nhà lãnh đạo, làm thế nào để bạn xác định một nhân viên có giá trị: dựa vào kinh nghiệm hay đạo đức nghề nghiệp của họ?
Warren Buffett: "Khi thuê ai đó thiếu sự chính trực, bạn sẽ ước thà họ ngu ngốc và lười biếng còn hơn"
28/05/2018 16:16
Là một trong những nhà đầu tư thành công nhất thế giới, Warren Buffett cho rằng, khi tuyển người hãy tìm kiếm ba phẩm chất sau: sự chính trực, thông minh và năng lực. Và nếu họ không có phẩm chất đầu tiên, hai điều sau sẽ giết chết bạn.
Hóa ra người giàu chọn bạn khác người thường rất nhiều
22/01/2018 16:46
Những người mà bạn thường xuyên gặp mặt sẽ quyết định những tình huống chủ chốt trong cuộc đời bạn.
7 điều đặc biệt trong văn hóa kinh doanh của người Đức: Nguyên tắc đầu tiên, dù là sếp hay nhân viên cũng phải đúng giờ!
27/09/2017 11:10
Người Đức quan niệm rằng người lịch sự bao giờ cũng đến đúng giờ. Nếu chủ ý đến muộn để thể hiện cấp bậc của mình, hay quan niệm người quan trọng thì phải xuất hiện sau cùng sẽ phản tác dụng..
Vị CEO này đã xuất sắc lý giải tại sao một người không nhất thiết phải có tấm bằng đại học
02/08/2017 07:29
Mặc dù tốt nghiệp 2 trường đại học danh tiếng và có một công việc ổn định, thế nhưng vị CEO cho rằng bằng đại học không phải là thứ bắt buộc để có được thành công.
Luật sư không được nói bậy trên mạng
03/07/2017 07:42
Bộ Tư pháp đang soạn thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định 123/2013 của Chính phủ (quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Luật sư (LS)). Đáng chú ý, dự thảo đã bổ sung nhiều quy định nhằm nâng cao chất lượng của đội ngũ LS cũng như trách nhiệm của LS trong việc xây dựng hình ảnh, uy tín nghề nghiệp.
Lời khuyên của triệu phú Mỹ: Hãy làm bất cứ công việc nào có thể, đừng "ăn bám" cha mẹ nữa
10/06/2017 00:00
“Lời khuyên tôi có thể dành cho các bạn sinh viên sắp tốt nghiệp năm 2017 đó là đừng ở nhà với cha mẹ quá lâu. Hãy tự giặt quần áo của chính mình, tự nấu những món ăn mà mình yêu thích và làm công việc mà mình đam mê. Hãy tự thanh toán hóa đơn của chính các bạn nữa”.