Đằng sau thành công của những 'ông vua’ mì gói
Ít ai biết rằng, đằng sau thành công của những đại gia mì gói hàng đầu Việt Nam lại có sự góp mặt của một thương hiệu thuần Việt - Bột mì Tiến Hưng.
Theo thống kê của Euromonitor, chỉ trong vòng 4 năm từ 2008-2012, sản lượng tiêu thụ mì ăn liền của Việt Nam tăng 37% lên trên 400.000 tấn còn doanh thu tăng gần gấp đôi lên trên 20.000 tỷ đồng. Mới đây, trong báo cáo của hiệp hội mì ăn liền thế giới, Việt Nam là quốc gia tiêu thụ mì gói lớn thứ 4 trên thế giới với khoảng 5,1 tỷ gói trong năm 2012.
Trong số 50 doanh nghiệp cung cấp sản phẩm mì gói tại Việt Nam, Vina Acecook đang dẫn đầu với khoảng 50%, tiếp theo là Masan và Asia Foods, Micoem cùng với những cái tên tiềm năng như Kinh Đô. Hiện doanh thu của doanh nghiệp mì gói có mức tăng trưởng phổ biến từ 10-30%, riêng thị trường miền Nam đã đạt giá trị xấp xỉ 2 tỷ USD.

Báo cáo nghiên cứu thị trường độc lập trước đó do Kantar Worldpanel Việt Nam thực hiện tại 4 thành phố lớn cũng cho thấy, mì ăn liền Hảo Hảo của Acecook đã được bình chọn là một trong ba thương hiệu phổ biến nhất Việt Nam với tỷ lệ người dùng tại khu vực khảo sát lên tới 71%. Trong khi đó, Masan định vị thị trường với thương hiệu cáo cấp Komachi, Tiến Vua ở tầm trung và phân khúc bình dân với Kokomi, với tổng doanh thu vượt 3.400 tỷ đồng vào cuối năm 2012.
Thành công của các thương hiệu này đã định hình được một thị trường với hàng ngàn sản phẩm đa dạng cùng những cái tên tiêu biểu của những ông lớn nội địa như Vina Acecook, Masan, thương hiệu Micoem hay “người mới” Kinh Đô. Thế nhưng, ít ai biết được, phía sau sự thành công và dấn thân của các công ty này lại ghi dấu một thương hiệu thuần Việt khác là Tiến Hưng – đơn vị cung cấp bột mì cho Vina Acecook, Masan, Micoem (sở hữu thương hiệu Cung Đình).

Là một trong những doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (Fast 500) năm 2012, Tiến Hưng là đơn vị nội địa đầu tiên áp dụng công nghệ sản xuất cũng như vẫn chuyển tiên tiến nhất cho sản phẩm bột mì của hãng. Với chất lượng tốt, không thua kém các đối thủ ngoại, Tiến Hưng đang là đơn vị cung cấp sản phẩm bột mì và các sản phẩm đặc thù theo yêu cầu của khách hàng cho các ông lớn mì gói, cũng như doanh nghiệp chế biến bánh kẹo trong nước và quốc tế, trong đó phải kể tới Orion, Miwon, Bibica, Tràng An và Hữu Nghị.

Thực tế, trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm mì gói và người tiêu dùng ngày càng cảnh giác hơn với những thực phẩm không đảm bảo chất lượng, việc đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại và tìm nguồn cung cấp nguyên liệu an toàn với chất lượng tốt là yếu tố sống còn với các doanh nghiệp. Đó chính là chìa khóa thành công cho một thương hiệu bột mì với gần 10 năm kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam như Tiến Hưng.
|
A.D
CÙNG CHUYÊN MỤC
Máy khoan Makita – Lựa chọn hàng đầu cho mọi công trình xây dựng
08:00 , 15/12/2025