MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Doanh nghiệp nội

Tăng thuế VAT, ranh giới giàu - nghèo sẽ “rộng” hơn

Tăng thuế VAT, ranh giới giàu - nghèo sẽ “rộng” hơn

13/04/2018 10:15

Cần một phép tính xem thử tăng thêm vài phần trăm thuế VAT có ảnh hưởng như thế nào đến tăng trưởng GDP; phúc lợi xã hội được cải thiện như thế nào; môi trường sống có thật sự tốt hơn… hay là tăng VAT sẽ “đè” lên người nghèo, doanh nghiệp?

Áp thuế tự vệ phân bón: "Cuộc chơi" cho doanh nghiệp nội

Áp thuế tự vệ phân bón: "Cuộc chơi" cho doanh nghiệp nội

28/01/2018 22:47

Áp thuế tự vệ phân bón DAP là công cụ được Bộ Công Thương sử dụng để thiết lập một "cuộc chơi" bình đẳng với các doanh nghiệp nội...

Doanh nghiệp nội thưởng Tết cao nhất gần 1 tỷ đồng

Doanh nghiệp nội thưởng Tết cao nhất gần 1 tỷ đồng

19/01/2018 10:47

Trong số 400 doanh nghiệp gửi báo cáo về HEPZA, mức thưởng Tết cao nhất 950 triệu đồng thuộc doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là 352 triệu đồng.

Ngành FMCG: Doanh nghiệp nội phát triển mạnh, đa quốc gia chững lại

Ngành FMCG: Doanh nghiệp nội phát triển mạnh, đa quốc gia chững lại

07/12/2017 16:16

Trong năm 2017, trong khi các doanh nghiệp đa quốc gia (ĐQG) cho thấy sự trì trệ trong tăng trưởng khi chỉ đạt được 2% tăng trưởng giá trị (so với 5% trong năm 2014), thì các doanh nghiệp nội địa tại Việt Nam đã đạt được mức tăng trưởng tích cực – 7% tăng trưởng giá trị (so với tỉ lệ 5% hai năm trước).

Doanh nghiệp FDI “độc diễn”, DN nội lo bị “ra rìa”?

Doanh nghiệp FDI “độc diễn”, DN nội lo bị “ra rìa”?

01/12/2017 07:20

Trong ngành công nghiệp điện tử hiện nay, các doanh nghiệp nội lo bị “ra rìa” khi doanh nghiệp FDI gần như đang “độc diễn”.

Zara, H&M, Uniqlo vào Việt Nam: Còn cửa nào cho doanh nghiệp trong nước trước cơn bão hàng ngoại “giá rẻ”?

Zara, H&M, Uniqlo vào Việt Nam: Còn cửa nào cho doanh nghiệp trong nước trước cơn bão hàng ngoại “giá rẻ”?

14/07/2017 09:44

Sự đổ bộ của nhiều thương hiệu ngoại đẩy cánh cửa thời trang với doanh nghiệp nội cao hơn, hẹp hơn. Nhưng nếu biết cách làm, cửa hẹp không phải là không thể với.

Cuộc chiến bán lẻ đến hồi quyết liệt

Cuộc chiến bán lẻ đến hồi quyết liệt

19/12/2016 08:33

Thị phần bán lẻ giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước đang ngang ngửa, buộc các doanh nghiệp phải đẩy mạnh thu hút khách hàng.

"Nền kinh tế Việt Nam có 4 động cơ thì 3 đang trục trặc!"

"Nền kinh tế Việt Nam có 4 động cơ thì 3 đang trục trặc!"

02/12/2016 13:25

Phát biểu tại Diễn đàn kinh tế 2017: Cơ hội cho các nhà đầu tư trong tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2016 – 2020, ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng ban pháp chế VCCI cho rằng nếu nhìn nhận lại sức khoẻ của doanh nghiệp tư nhân thì có nhiều điều đáng ngại, chỉ có khối FDI còn mạnh.

Nới room 100%: Vì sao doanh nghiệp nội, nhà đầu tư ngoại chưa mặn mà?

Nới room 100%: Vì sao doanh nghiệp nội, nhà đầu tư ngoại chưa mặn mà?

06/11/2016 19:51

Mặc dù Nghị định 60 của Chính phủ đã cho phép nới room lên 100% cho nhà đầu tư ngoại, tuy nhiên, sau hơn 1 năm thực hiện chỉ có 25 hồ sơ xin nới room từ phía các doanh nghiệp.

Đây chính là lý do dự án chưa xây xong đã “cháy hàng”

Đây chính là lý do dự án chưa xây xong đã “cháy hàng”

29/10/2016 07:55

Tại TP.HCM, không ít dự án dù chưa đủ điều kiện pháp lý để huy động vốn, chủ đầu tư chưa mở bán, nhưng đã được đặt mua. Điều gì khiến khách hàng bất chấp rủi ro để xuống tiền, tranh nhau mua?

Doanh nghiệp nội “ngậm bồ hòn” chịu chiết khấu cao

Doanh nghiệp nội “ngậm bồ hòn” chịu chiết khấu cao

21/10/2016 21:58

Các doanh nghiệp (DN) trong nước phàn nàn về việc khó đưa hàng Việt vào các chuỗi bán lẻ ngoại do phải chịu chiết khấu cao. Tuy nhiên, bản thân họ lại cam chịu trước sức ép này mà thiếu những động thái cần thiết để tự bảo vệ mình.

SaigonCo.op: Thị phần của nhà bán lẻ, sản xuất nội đang thu hẹp dần?

SaigonCo.op: Thị phần của nhà bán lẻ, sản xuất nội đang thu hẹp dần?

10/10/2016 16:00

Trong khi các DN bán lẻ nội đang dần bị thu hẹp thị phần do làn sóng M&A mạnh mẽ của DN nước ngoài, hàng Việt cũng cần mất đi lợi thế cạnh tranh trong quầy kệ do chịu mức chiết khấu cao hoặc không được trưng bày ở vị trí đẹp.

Chuyên gia Phạm Chi Lan: "Tôi thực sự giật mình với con số 1.750 dự án FDI làm phân phối"

Chuyên gia Phạm Chi Lan: "Tôi thực sự giật mình với con số 1.750 dự án FDI làm phân phối"

06/10/2016 13:23

Hỏi doanh nghiệp nội có cần hỗ trợ hay không cũng giống như cách “hỏi người đói có muốn ăn không”. Nhiều doanh nghiệp trong nước đã không biết bao lần phát khóc vì các chính sách hoặc bất cập hay ưu ái cho “người ngoài” mà lĩnh vực phân phối là một ví dụ điển hình.

Chuỗi siêu thị mini: “Cán cân” nghiêng về doanh nghiệp nội

Chuỗi siêu thị mini: “Cán cân” nghiêng về doanh nghiệp nội

03/10/2016 17:00

Trước sự “đổ bộ” của hàng loạt nhà bán lẻ ngoại thời gian qua, nhiều người tỏ ra lo ngại doanh nghiệp bán lẻ trong nước sẽ bị “hụt hơi” trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của những tên tuổi mới.

"Cá mập" rót tỷ USD khuấy đảo bán lẻ Việt, doanh nghiệp nội sẽ ra sao?

"Cá mập" rót tỷ USD khuấy đảo bán lẻ Việt, doanh nghiệp nội sẽ ra sao?

29/09/2016 18:15

Ngay khi thị trường bán lẻ Việt Nam chưa mở cửa hoàn toàn thì các nhà đầu tư nước ngoài đã ồ ạt rót vốn vào những dự án có quy mô lên tới hàng tỷ USD khiến cho không ít hãng nội điêu đứng.

Thâu tóm và sáp nhập doanh nghiệp tại Việt Nam sẽ xác lập kỷ lục mới 6 tỷ USD?

Thâu tóm và sáp nhập doanh nghiệp tại Việt Nam sẽ xác lập kỷ lục mới 6 tỷ USD?

25/07/2016 16:22

Trong năm 2015, hoạt động M&A tại Việt Nam đã trở lại mốc kỷ lục 5,2 tỷ USD (được thiết lập từ năm 2012) với những thương vụ giữa các tập đoàn trong và ngoài nước. Dự báo làn sóng M&A thứ hai sẽ bứt phá với mốc kỷ lục mới là 6 tỷ USD.

Chiếc túi "made in China" và tâm tư Thứ trưởng KH&ĐT

Chiếc túi "made in China" và tâm tư Thứ trưởng KH&ĐT

13/07/2016 09:43

Doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể làm được những chiếc túi nhựa với chất liệu tốt hơn túi Trung Quốc nhưng lại rất khó bán trong nước.

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa sẵn sàng cho mô hình nhượng quyền thương hiệu

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa sẵn sàng cho mô hình nhượng quyền thương hiệu

18/06/2016 09:11

Nhượng quyền thương hiệu được xem là 1 xu thế chung và đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới. trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng hội nhập sâu rộng thì Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó.

Không chỉ bán lẻ, người Thái đã và đang nhắm tới ngành nhựa Việt Nam

Không chỉ bán lẻ, người Thái đã và đang nhắm tới ngành nhựa Việt Nam

17/06/2016 08:53

SCG và nhiều tập đoàn Thái đang vẫn đang tiếp tục thu mua doanh nghiệp nhựa Việt Nam. Một số doanh nghiệp Thái lên tiếng muốn mua lại toàn bộ cổ phần nhà nước thoái vốn tại các công ty nhựa trong năm 2016.

Đưa hàng vào siêu thị: Doanh nghiệp nội đang tự “giết” nhau

Đưa hàng vào siêu thị: Doanh nghiệp nội đang tự “giết” nhau

29/05/2016 21:21

Doanh nghiệp muốn cung cấp hàng hóa cho siêu thị nhưng bị ép chiết khấu thông qua các hình thức tăng chi phí tạo tạo mã, phí đầu kệ, phí sinh nhật…

Trở lên trên