Giáo đồ ăn
Nhà hàng, quán ăn thời 4.0 đã ‘online’ đúng cách?
01/07/2019 23:14
Mang hàng quán lên ứng dụng đang là xu hướng nhiều đơn vị kinh doanh ăn uống tại Việt Nam ưa chuộng. Tuy nhiên, liệu chỉ đơn thuần thiết lập sự có mặt "online" trên các nền tảng giao nhận thức ăn có đủ để các hàng quán "đổi đời"?
Trăm phương ngàn kế “chiêu dụ” hàng quán của dịch vụ giao thức ăn
22/06/2019 07:12
Sự tham gia của những tân binh "khủng" trong vòng một năm trở lại đây khiến thị trường giao nhận thức ăn Việt Nam chưa bao giờ sôi động đến thế...
Grab Food "hâm nóng" mảng giao đồ ăn đẩy mức lỗ của Now tăng gấp 4 lên 432 tỷ chỉ sau 1 năm
10/06/2019 08:53
Từ mức lỗ hơn 40 tỷ đồng năm 2016, đến cuối năm 2018, Foody báo lỗ hơn 432 tỷ đồng. Tuy nhiên, sự gia tăng này không có gì bất ngờ khi Foody được "chống lưng" bởi SEA - một trong những startup kỳ lân của Đông Nam Á.
Lỗ tiếp 900 tỷ năm 2018 nhưng Grab đang thể hiện rõ sức mạnh khiến các đối thủ từ Go-Viet, be, MoMo đến Now phải dè chừng
05/06/2019 12:11
Mức lỗ của Grab khá khiêm tốn khi so với con số lỗ 550 tỷ chỉ trong 4 tháng đầu chính thức ra mắt của Go-Viet. Trong một môi trường cạnh tranh chủ yếu dựa trên khả năng chịu lỗ, Grab đang có lợi thế vượt trội khi có dòng tiền lớn từ hoạt động kinh doanh để bù đắp chi phí khuyến mãi.
Ứng dụng giao đồ ăn nhấn chìm Trung Quốc trong biển nhựa
02/06/2019 20:12
Sự bùng nổ công nghệ ở Trung Quốc sẽ để lại không phải các tổ hợp văn phòng nhà kính và khu nhà sang trọng cho dân công nghệ, mà là rác thải nhựa.
Cuộc chiến giao đồ ăn khốc liệt tại Việt Nam: Đã hết “game”?
27/05/2019 19:33
Sự tham chiến của những "tân binh" làng giao thức ăn đã châm ngòi cho cuộc đua khốc liệt một năm qua...
Không đủ tiền để mở cửa tiệm truyền thống, nhiều doanh nhân đổ xô phát triển các nhà hàng "ma" ở châu Á
07/05/2019 12:36
Các nhà hàng online đang "mọc lên như nấm" ở khắp châu Á, được thúc đẩy bởi sự bùng nổ của ngành giao thực phẩm trị giá hàng tỷ USD. Điều này khuyến khích các doanh nhân ngành nhà hàng mở rộng kinh doanh với mức chi phí thấp và rủi ro không cao.
'Nhà hàng ảo' lên ngôi trong xu thế giao đồ ăn nhanh tại châu Á
05/05/2019 22:41
Các nhà hàng trực tuyến đang mọc lên khắp châu Á, được thúc đẩy bởi sự bùng nổ của ngành công nghiệp giao đồ ăn tỷ USD, khuyến khích các doanh nhân ngành thực phẩm từng bị rủi ro trong kinh doanh làm nhụt chí.
Dưới trăng quyên đã gọi hè, cuộc chiến giao đồ ăn trực tuyến nóng rực như chảo lửa: "Tam quốc diễn nghĩa" giữa Now vs GrabFood vs Go-Food
30/04/2019 05:51
Mùa hè càng đến gần, cuộc đua tranh ở lĩnh vực gọi đồ ăn trực tuyến lại càng nóng lên, bởi mùa hè là mùa bội thu của các cửa hàng giải khát, đặc biệt là trà sữa, bá vương trong lĩnh vực gọi đồ ăn.
Grab muốn huy động 6,5 tỷ USD vốn đầu tư trong năm 2019
08/04/2019 21:00
CEO Grab cho biết startup này đang muốn nhanh chóng mở rộng sang các dịch vụ tài chính, giao đồ ăn và không cần thiết phải niêm yết trên sàn chứng khoán...
Khủng hoảng nhân sự ở Go-Viet: CEO Nguyễn Vũ Đức từ chức, một giám đốc cấp cao khác cũng rời công ty?
29/03/2019 19:27
Theo nguồn tin thân cận, thông tin này đã được công bố nội bộ trong tuần qua.
Giao đồ ăn tại Việt Nam: Cựu binh thoái lui, tân binh bành trướng
15/03/2019 11:38
Trong khi Vietnammm chọn cách bán mình, LaLa Food rời khỏi thị trường, thì những tân binh như GrabFood, Go-Food lại thể hiện tham vọng bành trướng, mở rộng độ phủ bằng cách đổ tiền chiêu mộ tài xế, tăng lượng đối tác, chạy nhiều chiến dịch khuyến mãi rầm rộ.
Diễn biến mới trên chiến trường giao nhận đồ ăn: Vietnammm.com đã phải bán mình cho “kỳ lân” Hàn Quốc Woowa Brothers?
24/02/2019 14:34
Với diễn biến này, thị trường gần như trở về thế chân vạc với sự chia nhau thống trị của 3 ứng dụng phổ biến nhất hiện nay: Now, GrabFood và GoFood.
Order trà sữa Royal Tea nhưng trân châu lại có vị chua, khách phàn nàn với nhà hàng thì nhận được câu trả lời "Tất cả là lỗi của Now"
14/02/2019 09:32
Một khách hàng order trà sữa Royal Tea trên Now với topping Trân châu Royal, khi uống phát hiện trân châu có vị chua. Phía người bán hàng cho biết họ không sai và "tất cả là lỗi của Now"…
Năm 2019, bùng nổ thị trường giao đồ ăn trực tuyến
09/02/2019 16:47
ictnews Năm 2019 sẽ chứng kiến sự trỗi dậy của thị trường giao đồ ăn trực tuyến qua ứng dụng khi mà các ứng dụng giao đồ ăn ngày càng hoàn thiện hơn, tích hợp với ví điện tử thanh toán tiện dụng hơn, người dùng cũng sẵn sàng với việc trả tiền mua đồ ăn online hơn.
Năm 2019, những ứng dụng gọi xe nội 'đình đám' nào có thể cạnh tranh Grab?
06/02/2019 11:15
Hàng loạt ứng dụng gọi xe ra mắt thị trường sau khi Uber rút lui tại Việt Nam. Trong đó, không ít ứng dụng gọi xe của các doanh nghiệp nội phát triển trở thành các ứng dụng cạnh tranh gay gắt với "ông lớn" Grab.
Thị trường đặt món trực tuyến: Ai đông hơn người đó thắng?
25/01/2019 15:01
Giao nhận thức ăn trực tuyến đang là một thị trường tỷ đô với nhiều thương vụ đầu tư sừng sỏ. Giữa cuộc chiến khốc liệt nhằm tranh giành miếng bánh 33 triệu USD này (theo báo cáo của Euromonitor), ngoài chất lượng, công nghệ, phải chăng số lượng cũng là một “vũ khí” để các tay chơi chiếm thế thượng phong?
Trận chiến "đẫm máu" mảng giao đồ ăn: Lala đã thất trận sau 1 năm phiêu du, chiến tướng nào tiếp theo sẽ mệt với hầu bao "tiền tấn" của Grabfood?
03/01/2019 15:17
Lala đã chọn chiến thuật đối đầu trực tiếp với đối thủ mạnh, tung khuyến mãi lên đến 80.000 đồng cho người dùng mới. GrabFood sau đó giảm đến 100.000 đồng. Có sự hậu thuẫn từ Seedcom, Scommerce, Ahamove và iPOS, nhưng có vẻ sức ép thị trường là quá lớn khiến Lala phải nhanh chóng rút lui. Now, Loship, Vietnammm… ai sẽ trụ lại được với hầu bao khuyến mãi tiền tấn của Grab và Go-Viet?
Đồ sưởi ấm "cháy hàng", tăng giá mạnh vì rét đậm
30/12/2018 13:34
Không khí lạnh tăng cường, những mặt hàng chống rét như đồ điện sưởi ấm, chăn, đệm, quần áo, găng tay, tất, mũ… mặc dù đã tăng từ 10-30% nhưng lượng người mua không hề giảm.
Lời khuyên từ “ông hoàng” giao đồ ăn Grubhub: Theo dõi đối thủ và học hỏi những điểm mạnh của họ!
20/12/2018 14:50
Dẫu khốc liệt với sự góp mặt của “đại gia” Uber, nhưng Grubhub vẫn tự tin phát triển với thị phần vượt trội.