Giao đồ ăn
Thị trường đặt món trực tuyến: Ai đông hơn người đó thắng?
25/01/2019 15:01
Giao nhận thức ăn trực tuyến đang là một thị trường tỷ đô với nhiều thương vụ đầu tư sừng sỏ. Giữa cuộc chiến khốc liệt nhằm tranh giành miếng bánh 33 triệu USD này (theo báo cáo của Euromonitor), ngoài chất lượng, công nghệ, phải chăng số lượng cũng là một “vũ khí” để các tay chơi chiếm thế thượng phong?
Trận chiến "đẫm máu" mảng giao đồ ăn: Lala đã thất trận sau 1 năm phiêu du, chiến tướng nào tiếp theo sẽ mệt với hầu bao "tiền tấn" của Grabfood?
03/01/2019 15:17
Lala đã chọn chiến thuật đối đầu trực tiếp với đối thủ mạnh, tung khuyến mãi lên đến 80.000 đồng cho người dùng mới. GrabFood sau đó giảm đến 100.000 đồng. Có sự hậu thuẫn từ Seedcom, Scommerce, Ahamove và iPOS, nhưng có vẻ sức ép thị trường là quá lớn khiến Lala phải nhanh chóng rút lui. Now, Loship, Vietnammm… ai sẽ trụ lại được với hầu bao khuyến mãi tiền tấn của Grab và Go-Viet?
Đồ sưởi ấm "cháy hàng", tăng giá mạnh vì rét đậm
30/12/2018 13:34
Không khí lạnh tăng cường, những mặt hàng chống rét như đồ điện sưởi ấm, chăn, đệm, quần áo, găng tay, tất, mũ… mặc dù đã tăng từ 10-30% nhưng lượng người mua không hề giảm.
Lời khuyên từ “ông hoàng” giao đồ ăn Grubhub: Theo dõi đối thủ và học hỏi những điểm mạnh của họ!
20/12/2018 14:50
Dẫu khốc liệt với sự góp mặt của “đại gia” Uber, nhưng Grubhub vẫn tự tin phát triển với thị phần vượt trội.
Now (Foody) chính thức mở dịch vụ xe ôm sang chảnh tại Hà Nội, tung ưu đãi "áp đảo" Go-Viet, chỉ 5.000 đồng/cuốc
05/12/2018 14:19
Viet vẫn là "chàng trai đồng giá 10.000 đồng" ở Hà Nội, Now mới đây đã mở dịch vụ xe ôm tại thủ đô kèm ưu đãi chỉ 5.000 đồng/cuốc.
Biết rõ khách muốn gì, tài xế cần gì và nhà hàng thích gì - Công nghệ này đang giúp Uber Eats phát triển nhanh nhất thế giới bằng tốc độ kinh ngạc 200%/năm
23/10/2018 17:52
Uber Eats giới hạn khu vực đặt hàng và chỉ thu 5 USD cho mỗi đơn, khách hàng có thể nhanh chóng nhận món ăn khi vẫn còn nóng, tài xế cũng hoàn tất được nhiều đơn mỗi ngày nhờ thông thuộc địa bàn, và nhà hàng sẽ không còn cảnh thức ăn được chuẩn bị ngon miệng nhưng lại để giao hàng xa làm ảnh hưởng tới chất lượng.
Từ việc The Coffee House nhận vài nghìn đơn hàng online mỗi ngày đến cuộc chiến "đẫm máu" trên thị trường giao đồ ăn của GrabFood, Now và Lala
09/10/2018 08:42
Ở mô hình bán Offline, 80 cửa hàng The Coffee House là 80 điểm bán hàng. Ở mô hình bán Online, các cửa hàng kia trở thành "bếp pha chế", hay "nhà kho" - nơi các đối tác giao vận như Ahamove đến lấy hàng và chuyển tới tay người dùng cuối trong 20 - 25 phút. Hiện Food là mảng "đẫm máu" nhất trong lĩnh vực O2O (Online-to-Offline) với những tay chơi như GrabFood, Now, Lala…
Cuộc chiến khốc liệt trên thị trường giao đồ ăn: GrabFood có công nghệ và đội shipper hùng hổ từ GrabBike; Now lead thị trường với 20.000 đối tác nhà hàng
06/10/2018 10:21
Sự gia nhập cùng những "làn gió mới" về công nghệ, vận hành của các startup tham vọng từ nước ngoài sẽ đem đến áp lực cho những cái tên cũ. Người đi trước như Now có tận dụng thế mạnh có sẵn, đồng thời thay đổi để thích nghi với thời cuộc?
Cạnh tranh gay gắt ứng dụng gọi xe
08/08/2018 07:35
Việc cả chục hãng taxi công nghệ trong và ngoài nước vừa triển khai hoạt động tại Việt Nam đã khiến Grab phải xuống nước.
Giao đồ ăn trực tuyến, "miếng bánh" không dễ ăn
16/07/2018 09:25
Dự báo năm 2020, thị trường đặt đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam sẽ trị giá tới 38 triệu USD. Tuy nhiên, để chiếm lĩnh thị trường này không phải là điều đơn giản.
CEO Lala: Cuộc chiến trong mảng giao thức ăn sắp tới sẽ ác liệt giống như mảng car, bike cách đây 4 năm!
04/07/2018 12:05
Những ngày vừa qua, nhiều người nhắc đến câu chuyện các startup lớn như Grab đang tấn công mạnh vào thị trường Việt Nam, mở rộng nhiều mảng, trong đó có mảng Grab Food. Người ta cũng nhắc đến startup kỳ lân Go-Jek của Indonesia sẽ đến Việt Nam vào tháng 7 này. Một trong những mảng mà Go-Jek từng triển khai ở Indonesia là mảng thức ăn Go-Food.
Sau hợp nhất UberEats ĐNÁ, GrabFood đã chính thức tiến công Sài Gòn, nhưng tại sao Now (Foody) và tất cả đối thủ giao đồ ăn ở Đông Nam Á chẳng việc gì phải sợ?
23/05/2018 14:37
Sau hợp nhất UberEats ĐNÁ, GrabFood đã chính thức tiến công Sài Gòn, nhưng tại sao Now (Foody) và tất cả đối thủ giao đồ ăn ở Đông Nam Á chẳng việc gì phải sợ?
Rét đậm, mặt hàng giữ ấm "đắt như tôm tươi"
11/01/2018 07:11
Hà Nội đang trải qua đợt rét đậm, nhiệt độ xuống thấp, khiến thị trường thiết bị sưởi, quần áo, chăn giữ nhiệt…… bỗng trở lên đắt hàng và tăng giá.
Một công ty review nhà hàng và giao đồ ăn của Trung Quốc vừa trở thành startup lớn thứ 4 thế giới, vượt cả Airbnb và SpaceX
21/10/2017 14:30
Rất ít người từng nghe tới cái tên Meituan trước đây. Công ty có trụ sở tại Bắc Kinh này hiện đang được điều hành bởi doanh nhân Wang Xing hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển đồ ăn, rau quả tươi, đặt vé xem phim, đánh giá nhà hàng và bán hàng giảm giá trực tuyến. Đây là một công ty hoạt động theo hình thức pha trộn giữa Groupon, Yelp, Foodpanda và Uber Eats.
Sau khi rút khỏi Việt Nam, Foodpanda đầu tư mạnh vào thị trường Hồng Kông
19/03/2016 23:46
Hồng Kông được coi là một trong những thị trường trọng điểm của Foodpanda.
Những ngành kiếm bộn tiền trong giá rét kỷ lục tại Mỹ
17/02/2014 09:05
Trong khi người Mỹ khốn khổ trước cái lạnh khủng khiếp thì nhiều ngành công nghiệp lại được hưởng lợi nhờ thời tiết này.