Tài xế công nghệ vật lộn giữa mùa dịch Covid-19, doanh nghiệp hỗ trợ bộ kháng khuẩn lưu động cho từng bác tài
Từ ngày có dịch đến nay, công việc của các tài xế xe ôm công nghệ gặp khó khăn khi khách hàng giảm mạnh. Mỗi khi đi làm các tài xế đều trang bị đầy đủ đồ bảo hộ như khẩu trang, bao tay và mang theo nước sát khuẩn.
- 31-03-2020Nhà ăn chống dịch Covid-19: Lắp vách chắn ngăn lây bệnh, mỗi người một khoang riêng
- 31-03-2020Đảm bảo đủ hàng hóa trong mọi tình huống chống dịch Covid-19 người dân không cần mua tích trữ
- 31-03-2020Nhiều quầy hàng không cần thiết tại các chợ tự động nghỉ bán, tiểu thương nâng cao ý thức phòng dịch: "Nếu khách hàng không đeo khẩu trang thì tôi cũng từ chối bán"
Tài xế xe ôm công nghệ vật lộn giữa mùa dịch
Dịch Covid -19 ở Việt Nam diễn biến ngày một phức tạp, trước tình hình trên, Thủ tướng đã ra chỉ thị: Thực hiện cách ly toàn xã hội kể từ 0h ngày 1/4 trên phạm vi toàn quốc.
Tài xế xe ôm công nghệ nhàn rỗi thời dịch Covid -19.
Dịch cũng đã khiến kinh tế gặp nhiều khó khăn, quán xá, nhà hàng nhiều nơi phải đóng cửa vì kinh doanh ế ẩm, khách hàng giảm sút. Trong số này không thể không kể đến nhóm người tài xế xe ôm công nghệ, tài xế giao hàng...
Khác với mọi ngày, cánh tài xế xe ôm công nghệ nói chung và những người Grab giao hàng nói riêng đều tấp bật di chuyển khắp phố để chở khách, chở hàng thì nay rất vắng.
Nhiều tài xế tập trung với nhau tại các quán cóc vỉa hè, nhiều người dựng xe nghỉ ngơi dưới hầm cầu vượt, tán cây. Các cửa hàng ăn uống nay cũng không còn nhiều tài xế grab food như xưa. Dù nghỉ ngơi nhưng nhiều tài xế vẫn đội kín mũ bảo hiểm, đeo khăn trùm, áo khoác găng tay.
Dù nghỉ ngơi nhưng nhiều tài xế xe ôm vẫn trùm kín, khẩu trang cẩn thận.
Chia sẻ với PV, anh Bảo (Chương Mỹ, Hà Nội) một tài xế Grab food cho biết, từ khi có dịch đến nay công việc của anh ảnh hưởng rất nhiều, cụ thể là lượng khách hàng giảm hơn nửa. Nhiều lần anh Bảo ra đường không có đơn hàng để chạy, đành phải về nhà.
"Như sáng nay mình đi từ 6 giờ sáng đến 10 giờ sáng về không có một đơn nào. Dịch đã khiến sinh viên học sinh nghỉ học, người dân sợ dịch nên ở nhà rồi tích trữ đồ ăn nên không có đơn hàng. Trước đây sinh viên học sinh đi học thì ngày rất nhiều chuyến ăn uống, trà sữa..", anh Bảo nói.
Cũng theo lời nam tài xế, gần 1 tháng có dịch đến nay anh đều chạy ngoài đường tiếp xúc nhiều người nên cũng khá lo lắng về dịch bệnh.
Mỗi lần đi làm anh đều đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm kín mặt, mang theo lọ nước sát khuẩn để rửa tay liên tục.
"Dịch thế này anh cũng lo, nhưng cũng phải đi làm vì nhà tôi còn hai con nhỏ. Đi làm mùa này gần như không dám nói chuyện với khách hàng, có đôi lúc tôi chạy GrabBike cũng không dám ngoảnh mặt ra phía sau.
Các tài xế giao đồ ăn trang bị khẩu trang, găng tay để đeo trong mùa dịch.
Dịch đang phức tạp chưa biết bao giờ hết nên tôi đang tính chuyển sang nghề khác làm tạm, hết dịch sẽ quay lại.",anh Bảo chia sẻ.
Hơn 1000 bộ kháng khuẩn lưu động trao tặng đến các đối tác tài xế
Cũng là tài xế Grabfood như anh Bảo, tài xế Kiều Duy Tú hiện cũng đang ảnh hưởng vì dịch Covid -19.
Từ ngày có dịch đến nay, thay vì chạy cả ngày anh Tú chỉ chạy đủ tiền ăn hàng ngày rồi nghỉ. Mỗi khi đi làm anh đều trang bị đầy đủ đồ bảo hộ như khẩu trang, bao tay và mang theo nước sát khuẩn.
"Đi làm đều trang bị đầy đủ cả nên cũng không sợ lắm. Khi đi nhận hàng, các cửa hàng ăn uống cũng bố trí nước xịt khuẩn, có nơi còn phát khẩu trang cho các tài xế nữa. Với lại ngày nào hệ thống cũng gửi tin nhắn cho chúng tôi cách phòng tránh dịch bệnh để chúng tôi yên tâm, có kiến thức phòng tránh không ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc", anh Tú nói.
Một tài xế xe ôm công nghệ khác cho biết, trong thời gian vừa qua anh nhận một số chuyến chở đồ đến cho khách hàng thì họ yêu cầu giữ khoảng cách.
"Có một số trường hợp tôi đem đồ đến nhà, gọi họ xuống lấy thì họ bảo đang dịch nên bảo tôi để vào trong khe hở cửa cổng sắt. Có nhà thì lại nhắn tôi để ở dưới sảnh là được, các trường hợp này khách hàng thanh toán đơn hàng trực tuyến qua ví Moca trên ứng dụng Grab hoặc qua thẻ tín dụng.
Các tài xế ý thức được phòng tránh dịch covid -19
Hiện Grab đang triển khai giao hàng gián tiếp, nghĩa là tài xế sẽ đặt thức ăn tại vị trí đã được chỉ định, thông báo đơn hàng đã đến qua cuộc gọi hoặc GrabChat, và đứng chờ khách ở khoảng cách 2 - 3 m.
Trường hợp địa điểm của khách hàng không có vị trí thuận tiện cho việc nhận món, đối tác tài xế sẽ đặt thức ăn trên túi GrabFood và lùi về sau khoảng 2 - 3 m để đảm bảo an toàn theo yêu cầu của khách.
Nhìn chung nhiều người cũng khá ý thức ngại tiếp xúc với chúng tôi, tôi thấy vậy cũng tốt cho cả họ cả tôi nên cũng không phàn nàn gì", nam tài xế nói.
Trong khi đó, nhằm tăng cường đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Hơn 1000 bộ kháng khuẩn lưu động gồm nước rửa tay, khẩu trang và cẩm nang phòng dịch đã nhanh chóng trao tặng đến các đối tác tài xế BAEMIN trong tuần vừa qua.
Các tài xế giao hàng cũng đều thực hiện rửa tay diệt khuẩn khi đến nhận đồ ăn giao cho khách. Theo chia sẻ của các bác tài, biện pháp này giúp những khách hàng thường xuyên đặt thức ăn online cảm thấy yên tâm hơn trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang lây lan.
Ứng dụng giao đồ ăn nhanh này cũng bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại quầy hàng để tài xế rửa tay trước khi thực hiện order.
Tổ Quốc
Sự kiện: Giảm đau kinh tế
Xem tất cả >>- Nhân lúc giá dầu "rẻ như cho", TQ đã quyết định làm điều này: Cao thủ không bằng... tranh thủ?
- "Lột xác" căn studio ngoạn mục chỉ với 45 triệu đồng sau 1 tuần
- Thỏa thuận 600 triệu USD rơi vào cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" sau vụ đụng độ biên giới Trung - Ấn
- PVFCCo vượt qua nhiều thách thức giữ vững vị thế đầu ngành
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng công nghệ số để duy trì hoạt động trong mùa dịch Covid-19