Hàng việt
Hàng Việt bị vạ lây từ hàng Trung Quốc
17/04/2017 07:56
Hàng Việt bị điều tra oan và có thể sẽ phải chịu mức thuế rất cao khi xuất khẩu.
Thời trang hàng hiệu đổ bộ vào thị trường Việt Nam
20/02/2017 14:14
H&M, Zara, Uniqlo... là những thương hiệu thời trang bình dân ở nước ngoài nhưng được người tiêu dùng Việt Nam rất ưa chuộng. Tận dụng cơ hội vàng này, các hãng đang có kế hoạch xâm chiếm thị trường Việt Nam bằng cách mở những cửa hàng chính thức.
Thị trường bánh kẹo Tết 2017: Nội - ngoại cùng đua
31/12/2016 08:48
Trong khi ở các siêu thị lớn, hàng Việt lấn lướt hàng ngoại thì ở các siêu thị mini, cửa hàng bán lẻ, hàng Việt chưa tạo được sức mua áp đảo.
Hàng Việt yếu vì không biết quảng bá
25/12/2016 07:57
Ít chú trọng làm thương hiệu, lạc hậu về tư duy marketing khiến hàng Việt dần thua thiệt trên sân nhà lẫn sân khách
Hàng Việt phục vụ trang trí Noel hút khách
21/12/2016 09:49
Nhiều mặt hàng trang trí Noel do Việt Nam sản xuất được cải tiến, cách điệu thu hút người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.
Thị trường Noel: Phong phú hàng Việt
07/12/2016 21:11
Bước sang tháng 12, thị trường đồ trang trí cho lễ Noel bắt đầu trở nên sôi động. Bên cạnh những sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc thì hàng sản xuất trong nước và nhập khẩu Thái Lan cũng được giới thiệu rộng rãi, được khách hàng ưa chuộng.
Hàng Việt vẫn chưa thể thắng thế trên sân nhà
03/12/2016 20:24
Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, hàng Việt vẫn chưa thể giành thắng lợi trên sân nhà trước hàng ngoại.
Hàng Việt yếu ớt vì gánh 40 tỉ USD
25/11/2016 08:00
Ngành xuất nhập khẩu Việt Nam gặp nhiều rủi ro vì phụ thuộc vào nước ngoài.
Hàng Việt mới ra ao làng đã ‘chết đuối’
17/10/2016 07:27
Nhiều sản phẩm của Việt Nam đang bị cạnh tranh gay gắt trên sân nhà, trong khi không thể thâm nhập thị trường các nước trong khu vực.
Nguy cơ hàng Việt ‘chết chìm’ theo hàng Trung Quốc
10/10/2016 07:41
Không ít doanh nghiệp làm ăn tử tế bị điều tra oan, mất uy tín và bị bạn hàng nghi ngờ.
Để hàng Việt không bị ‘nhận nhầm’
05/10/2016 10:08
Năm 2015, Việt Nam đạt 22 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu nông sản, nhưng có một thực tế là rất ít sản phẩm Việt được thế giới biết đến với thương hiệu của Việt Nam. Thậm chí, có những trường hợp hàng Việt còn bị người tiêu dùng nước nhập khẩu hiểu nhầm là của nước khác.
Hàng Việt Nam chật vật "chen chân" vào thị trường ASEAN
22/09/2016 09:24
Sau 9 tháng gia nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), hàng hóa của các nước trong khu vực đã tràn vào Việt Nam khá lớn, nhất là hàng Thái Lan. Tuy vậy, đến thời điểm này dường như các doanh nghiệp Việt vẫn còn quá thờ ơ và bỏ qua các thị trường này.
Không dễ đưa hàng Việt sang ASEAN
09/09/2016 13:00
Trao đổi với chúng tôi xung quanh câu chuyện hàng Việt sang thị trường ASEAN, ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công Thương cho rằng, thị trường ASEAN có sự tương đồng cao với các mặt hàng VN nên sẽ có những khó khăn nhất định đối với hàng Việt.
Trung Quốc 'ra đòn', hàng Việt lao đao: Chưa lối thoát?
12/08/2016 08:34
Phụ thuộc quá nhiều vào một thị trường nên khi Trung Quốc “ra đòn” giảm nhập, siết xuất khẩu tiểu ngạch và tăng cường rào cản với một số mặt hàng nông sản Việt Nam như gạo, sắn, dăm gỗ,... khiến các mặt hàng này liên tục gặp khó trong khi xuất khẩu.
Hàng Việt vẫn khó vào ASEAN
01/08/2016 08:21
Bảy tháng sau khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) chính thức hình thành, hàng ngoại từ Thái Lan, Malaysia… có mặt ở Việt Nam ngày càng nhiều nhưng ngược lại, doanh nghiệp Việt không dễ hoặc khá thờ ơ với thị trường chung này
Vụ kiện gà Mỹ và ‘vũ khí’ bảo vệ hàng Việt
27/07/2016 08:51
Rất nhiều mặt hàng của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ bị kiện.
Chiếc túi "made in China" và tâm tư Thứ trưởng KH&ĐT
13/07/2016 09:43
Doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể làm được những chiếc túi nhựa với chất liệu tốt hơn túi Trung Quốc nhưng lại rất khó bán trong nước.
Mắm Phú Quốc "made in Thailand" và trăn trở của Thủ tướng bao giờ mới có hàng Việt Nam "đích thực"?
01/07/2016 19:00
Dẫn lại tình trạng ở Mỹ mọi người mua nước mắm thương hiệu Phú Quốc của Việt Nam nhưng lại do Thái Lan sản xuất, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải chuẩn hóa hàng Việt Nam đích thực trước khi xuất ngoại.
Tuần hàng Việt Nam tại châu Âu: Cái nhìn dài hạn hướng tới EVFTA
13/06/2016 16:59
Câu hỏi đặt ra đối với các doanh nghiệp Việt là thời điểm hiện nay liệu đã là “chín” để tạo lập một chiến lược dài hơi cho chính mình?
Liên kết để chấn hưng hàng Việt
05/06/2016 07:55
LTS: Gần 250 doanh nghiệp Việt Nam bắt tay nhau liên kết sản xuất và phân phối hàng nội địa là sự kiện đình đám trong tuần qua. Sau cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt trước đây, chương trình này không ngoài mục đích chấn hưng hàng Việt.