Nielsen Việt Nam
Thúc đẩy tiêu dùng xanh: Từ nhận thức tới hành động
03/12/2023 14:15
Chính phủ đã phê duyệt Chương trình hành động quốc gia về sản xuất, tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021 - 2030. Trong đó làm sao thúc đẩy tiêu dùng xanh là vấn đề cấp thiết.
Xây dựng thương hiệu phát triển bền vững: Giá thành không còn là yếu tố quyết định
05/04/2023 17:31
Phát triển bền vững trong quá trình xây dựng thương hiệu không còn là câu chuyện mơ hồ xa xôi mà đã trở thành một xu thế tất yếu của thời đại. Vậy doanh nghiệp cần làm gì để có thể đi đúng hướng, tạo lợi thế cạnh tranh?
Người người ở nhà chống dịch Covid-19, những ông lớn TMĐT như Shopee, Tiki, VinID,... hưởng lợi ra sao?
24/03/2020 08:22
19, nhiều người dân đã hạn chế ra đường đến những nơi đông, người kéo theo việc mua sắm trực tiếp cũng có xu hướng thu hẹp. Thay vào đó họ tìm đến những cách mua sắm phi truyền thống qua kênh online.
[Hồ sơ] Ngành TMĐT năm 2018: Thị trường thanh lọc mạnh mẽ, bộ tứ trụ hạng còn Lazada vs Shopee vs Tiki vs Sendo. Thời đốt tiền, đốt nữa, đốt mãi có phải đã sắp qua?
29/12/2018 08:40
Nielsen Việt Nam nhận định với sự tăng trưởng lên tới 22%/năm, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt mức 10 tỷ USD đến cuối năm 2020.
Nielsen: Thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 10 tỷ USD
19/12/2018 11:09
Theo dự báo của đơn vị đo lường bán lẻ Nielsen Việt Nam, với sự tăng trưởng lên tới 22%/năm, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt mức 10 tỷ USD đến cuối năm 2020.
Niềm tin người tiêu dùng Việt đạt mức cao kỷ lục trong thập kỷ qua
17/12/2018 17:30
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đã đạt mức cao nhất trong thập kỷ qua, giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 trong thước đo niềm tin người tiêu dùng trên thế giới...
2018 - Năm thay đổi chưa từng có của kênh thương mại hiện đại
12/11/2018 09:01
Mặc dù kênh truyền thống bao gồm chợ vẫn chiếm ưu thế ở Việt Nam nhưng kênh hiện đại đã và đang đạt được nhiều cột mốc ấn tượng. ...
Thức ăn nhanh là ngành hàng đang lên ngôi tại Việt Nam
22/05/2018 18:46
Các sản phẩm snack (thức ăn nhanh) cho thấy sự tăng trưởng ấn tượng, đạt mức 21% trong năm 2017...
Ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng trưởng mạnh tại thị trường nông thôn
05/03/2018 07:39
Tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng nhanh tại khu vực nông thôn năm 2017 có nhiều biến động hơn với mức tăng trưởng 6,1% so với năm 2016.
Trước khi Amazon đổ bộ, Jack Ma đã nhận ra vấn đề gì của thương mại điện tử Việt Nam?
13/12/2017 15:19
Thanh toán đang là vấn đề lớn của thương mại điện tử tại Việt Nam. Để phát triển thương mại điện tử cần có sự liên kết giữa tổ chức tín dụng với doanh nghiệp thương mại điện tử và doanh nghiệp thương mại truyền thống.
Bốn sự thật bất ngờ về thị trường có khả năng sinh lợi khổng lồ, chiếm 68% tổng dân số Việt Nam
14/07/2017 09:20
Nielsen cho biết nhiều doanh nghiệp đang đánh giá, quan niệm không chính xác về thị trường nông thôn, bỏ lỡ cơ hội sinh lợi khổng lồ mà khu vực này mang lại.
"Bán lẻ Việt Nam đang đi từ phương tiện thô sơ lên ô tô và tới máy bay"
23/06/2017 14:05
Đó là ví von của bà Trịnh Lan Phương, Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Bibo Mart tại sự kiện "Phát triển ngành bán lẻ" do Forbes Việt Nam tổ chức.
Người Việt tiết kiệm nhất thế giới nhưng sẵn sàng chi cho các khoản lớn
22/02/2017 10:07
Niềm tin của người tiêu dùng đã giúp Việt Nam kết thúc năm 2016 với một chỉ số niềm tin cao nhất trong năm; và do vậy Việt Nam đã trở thành quốc gia đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan, đạt 112 điểm (tăng 5 điểm so với quý trước) - kết thúc một năm với nhiều diễn biến tích cực.
Nielsen: Ngành nước uống chững lại, bia vẫn tăng trưởng ấn tượng
19/10/2016 17:07
Theo báo cáo mới công bố của Nielsen, quý 3/2016, ngành hàng nước uống trên cả nước đã chứng kiến mức tăng trưởng thấp nhất trong vòng 2 năm trở lại đây. Tuy nhiên, bia vẫn giữ được mức tăng trưởng ấn tượng với 9,2%.
Nielsen: "Miếng bánh ngon" nông thôn, xin đừng bỏ lỡ!
10/08/2016 15:41
Báo cáo mới nhất của Nielsen cho biết nông thôn tiếp tục là thị trường tiềm năng cho các nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh với mức tăng trưởng của 12 tháng gần nhất (tính từ tháng 6/2015 đến hết tháng 6/2016) đạt 7,6%.
Người Việt giờ không tham của rẻ
16/06/2016 17:18
Theo báo cáo mới đây được Nielsen đưa ra, văn hoá mua sắm của người Việt đã thay đổi. Dựa theo đó, tiêu chí giá rẻ đã được thay thế dần bằng tiêu chí giá trị, chất lượng của hàng hoá.
Thương hiệu tiêu dùng nhanh nào tăng trưởng nhanh nhất thị trường?
23/12/2015 13:24
Trong quý 3/2015, ngành hàng đồ uống vẫn đóng góp lớn nhất vào sự tăng trưởng của toàn ngành (38%) và đạt mức tăng trưởng 9,9%, chủ yếu nhờ tăng sản lượng (+7,3%)
Thị trường cho người cao tuổi: Tiềm năng lớn, ít khai thác
10/05/2014 07:28
Việt Nam có hơn 5,6 triệu người cao tuổi và đây là thị trường tiềm năng nhưng chưa có nhiều doanh nghiệp khai thác.