Tmdt
Startup 2 năm tuổi 'oanh tạc' thị trường TMĐT từ ĐNÁ tới Mỹ, khiến hàng triệu người bán hàng online phải thốt lên 'không thể sống thiếu'
20/01/2024 09:38
Một người bán hàng online chia sẻ, cô từng bán được 5.000 chiếc túi mỗi ngày trên nền tảng TMĐT này.
Thương mại điện tử Việt Nam nằm trong top 10 thế giới, dự kiến có quy mô đạt 20,3 tỷ USD năm 2023
01/12/2023 15:05
10 năm qua, thị trường thương mại điện tử Việt Nam phát triển nhanh chóng nhưng đòi hỏi cần duy trì một tốc độ tăng trưởng tích cực, ổn định và bền vững.
TikTok giúp bà con nông dân thu hơn 100 tỷ hàng OCOP, riêng Thịt chua Phú Thọ, Thốt nốt An Giang… tăng trưởng 200-400% với doanh số vài tỷ/tháng
24/10/2023 13:56
So với bình thường, việc bán thốt nốt chỉ thu về hàng chục triệu/tháng là hết nấc rồi, thì nay qua sàn TMĐT doanh số bình quân mẹ con nhà Chill Ăn Giang đã và đang thu về 400-500 triệu đồng/tháng.
Cạnh tranh về giá dịch vụ chuyển phát ngày càng gay gắt, Viettel Post (VTP) giảm tốc tăng thị phần, âm thầm cải thiện biên lợi nhuận
02/10/2023 11:21
Theo đánh giá của KBSV, thị phần chuyển phát của Viettel Post sẽ tăng chậm hơn kế hoạch nhưng sẽ sớm đạt được mốc thị phần mục tiêu 21% đề ra vào năm 2024.
Bộ đôi doanh nghiệp chuyển phát trên sàn chứng khoán: Viettel Post có biên lãi gộp cao nhất nhiều quý, EMS chuyển lỗ thành lãi trong quý 2
04/08/2023 00:01
Dù kết quả kinh doanh có phần trái chiều trong quý 2 vừa qua nhưng cả Viettel Post và EMS đều ghi nhận sự chuyển biến tích cực trong mảng kinh doanh cốt lõi là dịch vụ chuyển phát.
Tổng cục Thuế lên tiếng về thông tin ‘hơn 9 tỷ lượt giao dịch, giá trị bình quân 1.000 đồng/đơn hàng’
27/07/2023 13:53
Phía Tổng cục Thuế cho hay một sàn thương mại điện tử đã báo cáo sai số liệu, dẫn đến tổng lượt giao dịch thành công trên các sàn thương mại điện tử tăng vọt trong quý I, đạt hơn 9 tỷ lượt.
Người cuồng mua sắm trực tuyến chiếm 45% giao dịch TMĐT Đông Nam Á, 91% người mua hàng theo ảnh hưởng của người nổi tiếng
14/07/2023 21:34
Đây là thông tin từ báo cáo “Dự đoán xu hướng tương lai Thương mại điện tử tại Đông Nam Á?” do Ninja Van hợp tác với Geopost thực hiện trên 6 quốc gia.
Chọn sàn TMĐT thế nào để thành công?
11/05/2023 15:10
Mình thấy nhiều người đi trước hay khuyên các bạn mới bán hàng là hãy bán trên tất cả các sàn, nhưng theo quan điểm cá nhân của mình, các bạn nên chọn lọc và bán hàng tại một sàn TMĐT trước, để có thể tập trung được nguồn lực. Nói cách khác, trong kinh doanh trực tuyến, việc lựa chọn sàn phù hợp là rất quan trọng.
Nhà bán hàng chia sẻ chiến thuật lạ trên TMĐT: Vì sao có những sản phẩm được bán ở mức giá chắc chắn lỗ?
28/04/2023 16:30
Khi kinh doanh trên Facebook không còn tối ưu, mình đã chuyển sang kênh thương mại điện tử (TMĐT). Tất nhiên, mình đã mất một khoảng thời gian ban đầu lựa chọn và tối ưu sản phẩm, cũng như tìm ra đường hướng kinh doanh hiệu quả. Hy vọng bài viết dưới đây giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về việc kinh doanh TMĐT và cách lựa chọn sản phẩm thành công.
Seller sở hữu tới 5 thương hiệu bán trên TMĐT: Nếu đang tìm cách xây dựng thương hiệu riêng mà chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy thử kinh doanh trên TMĐT
12/04/2023 10:05
Theo mình, đây là thời điểm phù hợp để các doanh nghiệp đầu tư nghiêm túc và bài bản vào kinh doanh trực tuyến trên TMĐT vì các sàn TMĐT hiện nay đang bước vào giai đoạn phát triển ổn định với rất nhiều chính sách hỗ trợ thương hiệu và nhà bán hàng.
Hành trình xây dựng thương hiệu của founder TUKI Group
06/04/2023 10:00
TUKI Group là cái tên không còn xa lạ với cộng đồng kinh doanh thương mại điện tử ở Việt Nam. Thương hiệu này đã dẫn dắt hàng nghìn nhà bán hàng online gặt hái thành công trên các sàn thương mại điện tử.
Hot blogger Lê Hà Trúc: Tôi không nhận quảng cáo chỉ yêu cầu nói tốt về sản phẩm
30/03/2023 13:20
Gần 10 năm làm blogger cũng như hơn 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết-AM), Lê Hà Trúc không phải là một cái tên quá xa lạ trong giới đam mê du lịch cũng như làm đẹp ở Việt Nam.
Tại sao khách hàng nghiện shopping trên TikTok, Shopee,… hơn website của doanh nghiệp?
30/03/2023 10:00
Sự xuất hiện của Shopee, Lazada hay mới đây nhất là "tân binh khủng long" TikTok Shop đã bao giờ khiến bạn đặt ra câu hỏi: tại sao cùng là các nền tảng bán hàng, nhưng tại sao khách hàng không mặn mà ghé thăm website của bạn?
Ông chủ kinh doanh “vàng trắng” trên TMĐT: Nếu chưa biết kinh doanh gì, hãy thử nghĩ đến các đặc sản vùng miền
02/03/2023 19:00
Trong thời đại 4.0 hiện nay, không ít người muốn thử sức kinh doanh trên thương mại điện tử (TMĐT) nhưng gặp phải rào cản đầu tiên và lớn nhất xung quanh câu hỏi sẽ bán gì. Nhiều người đau đầu tìm kiếm sản phẩm cạnh tranh, xu hướng mà không biết rằng các sản phẩm nông sản/đặc sản vùng miền nếu khai thác tốt sẽ đem lại nguồn doanh thu ổn định. Qua câu chuyện của tôi và gian hàng tỏi Lý Sơn, hy vọng các bạn hãy thử nghĩ đến việc kinh doanh các đặc sản vùng miền trên TMĐT.
Gọi được vốn khủng giữa "mùa đông công nghệ", CEO OnPoint nhận định: Năm 2023, các sàn TMĐT sẽ cố tối ưu để có lãi hoặc hòa vốn
01/02/2023 15:20
Với ông Trần Vũ Quang – Founder kiêm CEO OnPoint, 2022 là một năm thú vị với cả thị trường TMĐT nói chung và OnPoint nói riêng. Họ không chỉ nhận được số vốn lớn lên đến 50 triệu USD mà còn có thêm nhiều khách hàng mới. Năm 2023, theo dự đoán của ông, thị trường TMĐT sẽ tiếp tục tập trung vào hiệu quả như 2022, chứ không phải tăng trưởng bằng mọi giá giống trước Covid-19.
4 xu hướng tiêu dùng trên TMĐT “lên ngôi” trong năm 2023
11/01/2023 19:30
Với sự thay đổi không ngừng của nhóm khách hàng mục tiêu và liên tục nâng cao trải nghiệm mua sắm, năm 2023 được dự đoán sẽ có nhiều sự thay đổi lớn trong xu hướng tiêu dùng.
Amazon Global Selling: Việt Nam là cộng đồng trực tuyến sôi động nhất Đông Nam Á, doanh thu TMĐT có thể đạt 11 tỷ USD vào năm 2026
27/07/2022 08:49
Amazon Global Selling thống kê trong vòng 12 tháng (từ 1/9/2020 đến 31/8/2021), gần 7,2 triệu sản phẩm của doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) Việt Nam được bán cho khách hàng Amazon trên khắp thế giới, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng SMEs Việt bán hàng qua các cửa hàng Amazon trên toàn thế giới cũng vượt mốc doanh số 100.000 USD, 500.000 USD và 1 triệu USD, tăng lần lượt hơn 18%, 53% và 40% chỉ sau một năm.
Startup sàn thương mại điện tử lên Shark Tank ra về tay trắng: Đặt mục tiêu doanh thu 50 triệu USD mỗi tháng, bị Shark Bình cho rằng đang "lý tưởng hóa"
11/07/2022 10:21
Lên Shark Tank gọi vốn 500.000 USD, startup ra về tay trắng với việc cả 5 Shark đều từ chối đầu tư với những lí do như mô hình còn nhiều khó khăn, biên lợi nhuận thập, định giá doanh nghiệp quá cao, khó cạnh tranh.
Thời của các nền tảng TMĐT: 81% người Việt xem việc mua sắm trực tuyến là một thói quen không thể thiếu mỗi ngày
24/03/2022 08:35
Riêng tại Việt Nam, TMĐT thời gian qua đã mang lại rất nhiều tiện ích người tiêu dùng. Ghi nhận, 81% người Việt Nam khi được hỏi cho biết họ xem việc mua sắm trực tuyến là một thói quen không thể thiếu mỗi ngày, cũng như tỷ lệ người mua sắm trực tuyến ít nhất một lần mỗi tuần đạt mức 59%. Đặc biệt, 85% cho biết rằng họ đang chi tiêu nhiều hơn cho việc mua hàng trực tuyến kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.
CEO Magenest: “Công nghệ là chìa khoá thành công trong quản lý bán hàng đa kênh”
02/03/2022 08:00
Trong giai đoạn 2020- 2021, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, hành vi mua sắm của người Việt Nam có sự thay đổi đáng kinh ngạc khi chuyển dần sang mua hàng online.