Xây dựng thương hiệu
CEO Brand Finance châu Á – Thái Bình Dương: Việt Nam không bao giờ được phép lãng phí một cuộc khủng hoảng như Covid-19!
12/05/2020 11:43
Ông Samir Dixit cho rằng, Việt Nam đã làm rất tốt việc kiểm soát đại dịch Covid-19, giúp thương hiệu quốc gia đi lên. Tuy nhiên, cần tính tới chiến lược tiếp theo khi thông tin về dịch bệnh không còn nóng.
Chiếc bánh bột lọc và giấc mơ nâng tầm ẩm thực Việt của ông chủ Ẩm thực nhà Bu: Người Hoa đã biến dimsum trở thành món ăn toàn cầu, người Việt cũng có thể làm được
27/04/2020 20:51
Do nhiều cơ duyên khác nhau, Nguyễn Duy Vĩ đã chọn bánh bột lọc xứ Huế để bắt đầu hành trình nâng tầm ẩm thực truyền thống Việt của mình. Và để món bánh này có vị thế sánh ngang dimsum trong tương lai, Founder Ẩm thực Nhà Bu đã có vài cải tiến đáng kể để xứng với định vị ẩm thực truyền thống cao cấp.
Cơ hội đổi mới cho ngành bán lẻ trong mùa dịch Covid-19
20/04/2020 07:52
Đại dịch Covid-19 là cơ hội để doanh nghiệp tiếp tục đổi mới tác phong, thái độ phục vụ người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu một cách bền vững.
CEO thời trang Gumac: "Bán 10.000 đơn hàng online/ngày không dễ nhưng có thể làm được"
14/04/2020 14:49
Mặc dù tạm ngừng hoạt động 80 cửa hàng vì dịch Covid-19 song hãng thời trang Gumac vẫn đang "sống tốt" nhờ đơn hàng online đạt 6.000 đơn/ngày, tiến đến mốc 10.000 đơn/ngày vào quý 2/2021.
Wake-up 247 là động lực tăng trưởng của VinaCafé Biên Hòa trong năm 2019, để ngỏ kế hoạch kinh doanh 2020
11/04/2020 11:09
Hiện VinaCafé Biên Hòa vẫn chưa thể ước tính các tác động ngắn hạn của đại dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh của công ty trong năm 2020.
Muôn kiểu kết nối với khách hàng thời dịch corona: Nhà hàng vắng vẻ, đầu bếp live stream cách làm các món trong menu để khách làm tại nhà
14/02/2020 09:24
Các doanh nghiệp Trung Quốc đã nghĩ ra những cách thức rất sáng tạo để tranh thủ xây dựng thương hiệu thời dịch corona bùng phát.
Picasso nhí của Đức gây ra "cơn bão" trong thế giới nghệ thuật dù mới chỉ 7 tuổi
16/01/2020 18:44
Dù mới chỉ 7 tuổi nhưng Mikail Akar đã là một cái tên nổi tiếng trong thế giới nghệ thuật. Những bức tranh của cậu bé này được bán với giá hàng ngàn USD trên toàn thế giới cậu được mọi người đặt cho biệt danh là "Picasso mầm non".
Kỳ lân OYO được SoftBank đầu tư sa thải hàng nghìn nhân viên
13/01/2020 16:17
OYO sa thải 1.800 nhân viên tại Ấn Độ và Trung Quốc, đồng thời dự kiến cắt giảm tiếp 1.200 việc làm tại Ấn Độ trong 3-4 tháng tới. OYO hiện được định giá 10 tỷ USD và là một trong những khoản đầu tư lớn nhất của quỹ Vision Fund (SoftBank).
Thủ tướng giao mục tiêu xuất khẩu 110 tỷ USD cho ngành dệt may Việt Nam
13/12/2019 20:58
Trong năm 2020, Hiệp hội Dệt may Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu 42 tỷ USD và 60 tỷ USD trong năm 2025.
Vinh danh gạo ngon Việt Nam làm thay đổi cách nhìn của thế giới
09/12/2019 14:53
Gạo ST25 của Việt Nam được bình chọn là loại gạo ngon nhất thế giới đã nâng cao uy tín, thúc đẩy người nông dân sản xuất sản phẩm gạo chất lượng cao.
Sở hữu mạng lưới mối quan hệ quyền lực giống như có vàng trong tay, biết cách tạo dựng và nắm giữ nó, bạn có thể bước vào thế giới của những người giàu có
08/12/2019 00:09
Không người thành công nào chỉ có một mình. Muốn đạt được thành tựu, bản thân bạn phải nỗ lực và tạo dựng được hệ thống các mối quan hệ "nâng đỡ", hỗ trợ công việc của mình.
Giày da Việt Nam được đánh giá cao tại Australia
17/11/2019 08:19
Những sản phẩm giày da chất lượng cao sẽ là nền tảng tốt để xây dựng thương hiệu giày da, túi xách và rộng hơn là ngành thời trang Việt Nam.
Nghịch lý của việc Việt Nam trở thành quán quân trong cuộc đua cải thiện thứ hạng năng lực cạnh tranh
30/10/2019 10:02
"Năm 2019, theo xếp hạng của Diễn đàn Kinh tế Thế giới WEF thì Việt Nam là nền kinh tế có tính cạnh tranh và có sức bật trên thế giới, nhưng nghịch lý ở chỗ..." - đại biểu Nguyễn Như So (đoàn Bắc Ninh) phát biểu.
Rất cần chiến lược quốc gia về xây dựng thương hiệu nông sản
27/10/2019 20:15
Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, chuyên gia nông nghiệp Hoàng Trọng Thủy cho rằng, với tầm quan trọng của ngành hàng nông sản, Việt Nam thực sự cần có cả chiến lược mang tầm quốc gia về xây dựng thương hiệu nông sản.
Lỡ công việc đó sai thì sao? Trong một nghìn nỗi sợ nghề nghiệp, có một nỗi niềm mang tên "sợ sai"
24/10/2019 16:04
Nhiều bạn ngồi trong phòng tư vấn hướng nghiệp với tôi, tuy đã biết rằng mình thích lĩnh vực đó, thấy mình cũng hợp, nhưng vẫn có một nỗi sợ vô hình đằng sau kéo lại mà chưa dám bắt đầu. Nỗi sợ rằng công việc đó không đúng 100%, rồi một vài tháng vài năm tới mình lại chán và bắt đầu từ đầu thì sẽ thật là khổ.
‘Muốn kiếm tiền tỉ trên mạng, đừng làm như bán ở chợ’
14/10/2019 07:53
Việc doanh nghiệp ký được các hợp đồng lớn trị giá vài ba tỉ, thậm chí hàng chục tỉ đồng thông qua sàn thương mại điện tử không còn là chuyện hiếm.
Áp lực tăng trưởng nóng, Startup mỹ phẩm Hồ Ngọc Hà kết hợp với Hương Giang Idol để gia tăng hình ảnh, mở rộng phân khúc khách hàng
07/10/2019 10:08
Ghi nhận từ tháng 3/2019 đến nay, Startup mỹ phẩm đã tiêu thụ được hơn 130.000 cây son trong dòng sản phẩm vừa mới ra mắt mới nhất. Kết hợp cùng Hương Giang Idol, Hồ Ngọc Hà kỳ vọng mức thu về sẽ cao hơn so với dự đoán ban đầu.
Gà ngoại 'đá bật' gà nội?
07/10/2019 07:47
Cuối tuần qua, tại TP Quy Nhơn tỉnh Bình Định, Hiệp hội Chăn nuôi Gia cầm Việt Nam tổ chức họp Ban thường vụ mở rộng bàn nội dung phát triển ngành gia cầm. Hiệp hội thống nhất bày tỏ sự lo ngại sâu sắc về việc nhập khẩu gà ồ ạt trong 9 tháng đầu năm khiến sản xuất trong nước lao đao.
Bộ Công Thương: Doanh nghiệp cần bỏ tâm lý coi Trung Quốc là thị trường dễ tính, hàng hóa ra cửa khẩu biên giới có thể xuất khẩu ngay
13/09/2019 17:09
Vụ trưởng Thị trường châu Á - Châu Phi cho rằng doanh nghiệp cần giảm dần, tiến tới xoá bỏ thương mại tiểu ngạch, tập trung xuất khẩu chính ngạch để giảm thiểu rủi ro pháp lý khi xuất khẩu sang Trung Quốc.
Nhà sáng lập Shin Cà Phê: Đến với cà phê vì quá nghèo, hai lần khởi nghiệp thất bại và hiện bán ra thị trường 500 tấn/năm
26/08/2019 08:55
Thương hiệu Shin Cà Phê là lựa chọn đầu tiên trong tâm trí (top of mind) của nhiều người mê cà phê đặc sản tại TP. HCM với 2 quán cà phê cao cấp tọa lạc tại trung tâm quận 1, TP. HCM. Tuy nhiên, thành công lớn nhất của Nguyễn Hữu Long – nhà sáng lập và Tổng Giám đốc Shin Cà Phê – là làm chủ vùng trồng