Banker
Banker trúng đậm nhờ "ôm" cổ phiếu ngân hàng
12/08/2021 12:56
Chúng tôi vẫn hay đùa với nhau rằng, làm ngân hàng chỉ có tiền, thời gian lại không có để tiêu tiền thì kiểu gì mà chả giàu. Nhưng đấy là các bạn, chứ tôi thì hầu như chẳng có gì trong tay, mãi cho đến khi tôi quyết định "làm thêm nghề tay trái" – chơi chứng khoán.
Tâm thư gửi Banker của Giám đốc nhân sự ACB: Giờ mỗi ngày chúng ta làm việc không chỉ là mưu sinh, mà nghiệp chúng ta mang mệnh huyết mạch
03/08/2021 11:33
Ở nhà, ở yên tại chỗ, là vì mai đây cần chúng ta thay kíp trực, ngân hàng cần có những đội liên tục nối nhau duy trì hoạt động phục vụ. Đi làm mỗi ngày càng vững vàng hơn khi biết trong mọi tình huống, sẽ luôn có anh chị em chung vai tiếp nối giữ nhịp công việc với mình.
Nhân viên ngân hàng cần làm việc bao lâu để "lành nghề": 12 giờ mỗi ngày, 6 ngày mỗi tuần?
21/07/2021 16:08
Đó là nhận định vừa được 1 lãnh đạo cấp cao của ngân hàng lớn nhất nước Mỹ JPMorgan Chase chia sẻ.
Sự thật trần trụi về các nhân viên ngân hàng đầu tư phố Wall: Làm việc 'bán mạng' 100 giờ/tuần để đổi lấy mức lương 160.000 USD/năm, bị gọi là 'công nhân tài chính'
28/03/2021 10:21
Các nhân viên ngân hàng đầu tư phố Wall bị gọi là "công nhân tài chính" khi làm việc bán mạng đổi lấy mức lương 160.000 USD/năm.
Năm mới, tránh những chiến thuật cũ
24/02/2021 08:14
Kể từ tuần này, giới sales-banker sẽ chính thức trở lại, bắt đầu hối hả với KPI, Sales target, Deadline... Cũng chẳng quá khó để dự đoán về năm 2021 – đối với dân bán hàng, chắc chắn sẽ là năm ít thuận lợi, nhiều thách thức. Vấn đề có yếu tố quyết định còn lại là nỗ lực và hiệu quả cá nhân.
Gặp tai nạn nguy kịch, nhưng chính biến cố lại giúp người đàn ông này kiếm được 16 tỷ USD và trở thành banker giàu nhất thế giới
18/12/2020 13:18
Khi đã 61 tuổi, Uday Kotak sở hữu khối tài sản ước tính có giá trị khoảng 16 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.
Vì sao chưa có nghề bán hàng trong ngân hàng?
10/12/2020 13:40
Nghề bán hàng trong ngân hàng cho đến giờ vẫn chỉ được xem là điểm khởi đầu chứ chưa phải đích đến của banker trẻ.
Banker muốn thành công phải biết tạo ra nhu cầu để bán
04/11/2020 17:32
Một thời, người ta ‘bán những gì mình có’, sau đó là ‘bán những gì khách hàng cần’. Nhưng rất tiếc, đối với sản phẩm dịch vụ ngân hàng – đôi khi khách hàng chẳng rõ mình cần gì – nên để thành công, banker cần phải ‘tạo ra nhu cầu để bán!’.
Lương thưởng ngân hàng 'bay hơi' chục triệu, cho nghỉ việc hàng loạt
11/08/2020 08:25
Giảm mạnh nhất là lương thưởng nhân viên TPBank, trung bình mỗi người 'bay hơi' 10,59 triệu đồng/tháng, kế đến nhân viên VPBank cũng giảm 9,12 triệu đồng/tháng.
Chi nhánh ngân hàng cần một mô hình quản lý khác?
22/07/2020 12:29
Thúc đẩy tự tin cá nhân và yêu thích công việc, gia tăng sự gắn bó với tổ chức và cải thiện năng suất bán hàng của lực lượng nhân viên trẻ luôn là trăn trở của cán bộ quản lý tại tất cả các chi nhánh và phòng giao dịch ngân hàng cả nước.
Tại sao khách hàng từ chối dùng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng?
06/07/2020 06:43
Thông thường, từ chối là cách thể hiện phản hồi của khách hàng về sản phẩm, người bán hoặc nhà cung cấp... Chỉ có điều, lý do của sự từ chối thì không phải lúc nào cũng thật!
Những bí quyết giúp banker xây dựng quan hệ khách hàng
22/06/2020 10:19
Quan hệ khách hàng cũng chẳng khác mấy với quan hệ yêu đương – muốn mặn nồng rất cần chăm sóc và vun đắp. Đừng làm qua loa cho có mà vẫn hy vọng rằng khách hàng sẽ gắn bó. Chẳng có ý nghĩa gì khi tranh thủ vừa gọi điện chúc mừng sinh nhật vừa quảng cáo sản phẩm. Dám chắc rằng không khách hàng nào đánh giá cao điều đó.
Nỗi niềm nhân viên back office: Làm hỗ trợ mà vẫn phải chạy KPI
08/06/2020 10:17
Ngày nay ở nhiều ngân hàng, nhân viên hỗ trợ tín dụng, xử lý nợ, thủ quỹ, hành chính, IT, thậm chí là bảo vệ,...cũng được giao chỉ tiêu về thẻ tín dụng, huy động, bảo hiểm,...Nghĩa là ngoài các công việc chuyên môn thiên về mặt hỗ trợ, nội nghiệp thì tất cả các bộ phận đều phải xông pha trên mặt trận bán hàng.
Bí quyết giúp cán bộ tín dụng xử lý những khoản vay “khó”
17/05/2020 13:50
Chắc hẳn trong nghề tín dụng có không ít lần bạn gặp phải trường hợp được yêu cầu thẩm định hồ sơ mà sếp đã ấn định “đã duyệt” hoặc nhận thấy khoản vay “có vấn đề” nhưng vẫn phải xử lý vì nhiều lý do khác nhau.
7 bài học cho banker từ đại dịch
15/05/2020 07:21
Kể từ tuần này, hoạt động kinh doanh của các ngân hàng đã trở lại bình thường, banker các vị trí cũng đã khẩn trương triển khai nghiệp vụ sau thời gian nghỉ luân phiên và làm việc tại nhà. Không khí rất hồ hởi – như tinh thần chung của khắp nơi cả nước.
Đừng chủ quan với những khoản vay đảm bảo bằng tiền gửi hay ký quỹ 100%
08/05/2020 13:49
Khi cấp tín dụng cho hồ sơ có đảm bảo bằng tiền gửi hay ký quỹ 100%, nhiều cán bộ có tâm thế chủ quan, làm tờ trình qua loa, đại khái, không chú ý và phân tích nhiều đến năng lực tài chính, mục đích, phương án cấp tín dụng,… vì nghĩ nếu có rủi ro xảy ra thì tài sản bảo đảm sẽ đủ để thu hồi.
So găng "đấu trường" bảo hiểm
02/05/2020 08:33
Những năm gần đây, cùng với sự phát triển về kinh tế, sự thay đổi nhận thức về bảo hiểm nhân thọ (BHNT) của người dân, thị trường BHNT ở Việt Nam đang nóng dần lên. Và trên đấu trường BHNT hiện nay có 2 kênh phân phối bảo hiểm chính: đó là kênh truyền thống thông qua văn phòng đại lý (gọi tắt là kênh đại lý) và kênh phân phối qua ngân hàng (bancassurance).
Banker nên làm gì khi phải nghỉ việc luân phiên vì Covid-19?
09/04/2020 11:40
Nhớ trước đây, nhiều banker vẫn thầm ao ước có thời gian ở gần con cái, có thời gian để nấu một bữa cơm chiều cho gia đình, có thời gian...để làm nhiều thứ khác vun vén cho tổ ấm của mình. Thì giờ đây, há chẳng phải đây là thời điểm vàng để banker thỏa nguyện ước mơ của mình?
Banker bán bảo hiểm: Làm sao để nguồn khách hàng không bị cạn kiệt?
27/03/2020 08:09
Có nhiều bạn, sau vài lần thất bại với việc chào bán bảo hiểm cho người thân, bạn bè...là như mất nhuệ khí, không còn muốn xông trận nữa. Vì họ nghĩ rằng người thân, bạn bè còn không bán được thì khách hàng lạ càng khó bán hơn.
Chi nhánh ngân hàng nên làm gì để giúp doanh nghiệp vượt khó khăn mùa dịch?
14/03/2020 13:19
Chưa khi nào một bộ phận cộng đồng doanh nghiệp lại cần sự hỗ trợ thiết thực như hiện nay – cả về tinh thần lẫn sức khoẻ tài chính để cầm cự qua đại dịch.