MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

góc nhìn chuyên gia

TS. Huỳnh Thế Du

TS. Huỳnh Thế Du

Giảng viên Chính sách công Giám đốc Đào tạo Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright
28 bài viết
Tiến sĩ Huỳnh Thế Du: Mức độ đáng sống của TP.HCM đang giảm tương đối so với địa phương khác, "sức khỏe" các doanh nghiệp cũng đáng lo ngại

Tiến sĩ Huỳnh Thế Du: Mức độ đáng sống của TP.HCM đang giảm tương đối so với địa phương khác, "sức khỏe" các doanh nghiệp cũng đáng lo ngại

Kinh tế vĩ mô - Đầu tư 2024-07-10T15:05:00

"TP.HCM là một trong những địa phương đáng sống nhất Việt Nam, khi người dân cứ đổ đến đây. Tuy nhiên, mức độ đáng sống của TP.HCM đang tương đối giảm so với các địa phương khác", Tiến sĩ Huỳnh Thế Du – Giảng viên Đại học Indiana (Mỹ) cho biết.

Những thách thức của giáo dục trực tuyến

Những thách thức của giáo dục trực tuyến

Xã hội 2020-04-16T19:16:23

Thách thức lớn nhất của giáo dục trực tuyến là thiếu môi trường của lớp học thực sự mà ở đó tương tác, cạnh tranh, kiểm tra lẫn nhau giữa những người học và sự dõi theo của người dạy là những nhân tố then chốt thúc đẩy quá trình học tập.

TS Huỳnh Thế Du: 'Có nhiều tập đoàn kiểu tôm + cua + cá'

TS Huỳnh Thế Du: 'Có nhiều tập đoàn kiểu tôm + cua + cá'

Kinh tế vĩ mô - Đầu tư 2019-03-12T17:29:02

Nhiều khi người dân và doanh nghiệp như là “Từ Hải chết đứng” bởi nếu áp dụng theo luật của bộ này thì đúng nhưng nếu áp dụng theo luật của bộ khác thì sai.

TS.Huỳnh Thế Du: Một số doanh nghiệp tư nhân Việt Nam lớn nhanh hơn cả chaebol Hàn Quốc

TS.Huỳnh Thế Du: Một số doanh nghiệp tư nhân Việt Nam lớn nhanh hơn cả chaebol Hàn Quốc

Kinh tế vĩ mô - Đầu tư 2019-03-12T13:55:22

Kinh tế tư nhân được TS. Huỳnh Thế Du, ĐH Fulbright nhận định là trụ cột quan trọng cho sự phát triển thịnh vượng của quốc gia. Tuy nhiên, ông cũng chỉ ra rằng bộ phận này cũng là nguyên nhân gây ra những cuộc khủng hoảng kinh tế trong thế giới hiện đại.

TS. Huỳnh Thế Du: Ủng hộ start-up nhưng không ủng hộ lao vào phong trào như con thiêu thân

TS. Huỳnh Thế Du: Ủng hộ start-up nhưng không ủng hộ lao vào phong trào như con thiêu thân

Kinh tế vĩ mô - Đầu tư 2018-12-10T10:39:22

"Nếu chúng ta chấp nhận cuộc chơi mà 100 “ông” start-up chỉ có 5-7 “ông” thành công và bay vào như con thiêu thân thì khả năng cao sẽ thất bại. Đây thực ra là cuộc đua đường trường, rất rủi ro", TS. Huỳnh Thế Du, giảng viên ĐH Fulbright chia sẻ.

TS. Huỳnh Thế Du: Việt Nam cần "tỉnh táo" trước  bùng nổ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung

TS. Huỳnh Thế Du: Việt Nam cần "tỉnh táo" trước bùng nổ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung

Kinh tế vĩ mô - Đầu tư 2018-09-23T16:56:49

Việc Việt Nam cần làm hiện nay là xác định một vị trí phù hợp để tận dụng các cơ hội phát triển, TS. Huỳnh Thế Du, giảng viên ĐH Fulbright nêu quan điểm.

Chuyên gia nói gì về đề xuất thuế môi trường xăng dầu "từ 10.000-20.000 đồng/lít”?

Chuyên gia nói gì về đề xuất thuế môi trường xăng dầu "từ 10.000-20.000 đồng/lít”?

Kinh tế vĩ mô - Đầu tư 2018-05-24T16:46:53

Theo đại diện Bộ Tài chính, tại cuộc hội thảo lấy ý kiến dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Thuế bảo vệ môi trường, TS Huỳnh Thế Du đã nhận định, mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng của Việt Nam cần phải điều chỉnh ở mức từ 10.000 - 20.000 đồng/lít.

TS Huỳnh Thế Du: Việt Nam đang đối mặt với 3 thách thức lớn nhất cho nền kinh tế

TS Huỳnh Thế Du: Việt Nam đang đối mặt với 3 thách thức lớn nhất cho nền kinh tế

Kinh tế vĩ mô - Đầu tư 2018-03-27T14:20:22

Đó là không gian tài khóa cạn kiệt, sự ổn định của hệ thống ngân hàng và khả năng tăng năng suất còn nhiều bất cập.

TS. Huỳnh Thế Du: Tương lai Việt Nam không muốn "u ám" phải dành nguồn lực cho 2 đầu tàu Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh

TS. Huỳnh Thế Du: Tương lai Việt Nam không muốn "u ám" phải dành nguồn lực cho 2 đầu tàu Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh

Kinh tế vĩ mô - Đầu tư 2017-10-25T19:44:46

Đây là quan điểm TS. Huỳnh Thế Du (ĐH Fulbright) trước bối cảnh Việt Nam đang đầu tư rải “mành mành”, cào bằng giữa các tỉnh thành và tương lai có thể tiếp tục dàn trải nếu đầu tư thêm vào 3 đặc khu kinh tế Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc.

TS. Huỳnh Thế Du: Phải có chính sách thu từ đất tương ứng tránh đầu cơ, tạo quy hoạch treo

TS. Huỳnh Thế Du: Phải có chính sách thu từ đất tương ứng tránh đầu cơ, tạo quy hoạch treo

Kinh tế vĩ mô - Đầu tư 2017-09-25T11:24:00

Tự nhận đề xuất của mình có thể khiến cho các tỉnh thu hút đầu tư khó khăn hơn, nhưng TS. Huỳnh Thế Du (Đại học Fulbright) cũng tự tin rằng nó sẽ giúp cho Việt Nam phát triển thực chất hơn.

Khu kinh tế ở Việt Nam: “Nơi tạo cuộc đua xuống đáy”

Khu kinh tế ở Việt Nam: “Nơi tạo cuộc đua xuống đáy”

Kinh tế vĩ mô - Đầu tư 2017-09-25T09:45:00

Quyết tâm nửa vời và sự chèo kéo của các địa phương dẫn đến tình trạng đầu tư theo “mô hình quả mít”, theo TS. Huỳnh Thế Du...

Đại gia 'giàu xổi' và nỗi lo sụt hố

Đại gia 'giàu xổi' và nỗi lo sụt hố

Kinh tế vĩ mô - Đầu tư 2016-10-23T09:20:25

Đại gia ngàn tỷ ngày càng nhiều lên, nhưng vẫn tập chủ yếu tập trung vào lĩnh vực BĐS, tài chính... Nếu Hàn Quốc mất 30 năm để vươn mình thành “con rồng châu Á”, thì cũng bằng ấy thời gian, Việt Nam sau khi tạo nên thành tích ấn tượng về đổi mới và tăng trưởng lại đang phải loay hoay tái cơ cấu, tìm mô hình tăng trưởng.

Thu nhập bình quân đầu người tăng, mua sắm nhiều nhưng người Việt đang ôm "bong bóng giàu sang"?

Thu nhập bình quân đầu người tăng, mua sắm nhiều nhưng người Việt đang ôm "bong bóng giàu sang"?

Kinh tế vĩ mô - Đầu tư 2016-10-14T13:23:00

“Liệu phồn hoa có giả tạo?”, TS. Huỳnh Thế Du Giảng viên Chính sách công Giám đốc Đào tạo Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright đã ra nghi vấn về “cuộc sống khấm khá người dân Việt Nam” tại một buổi hội thảo kinh tế gần đây.

TS. Huỳnh Thế Du: “Cấm xe máy lấy gì mà đi”

TS. Huỳnh Thế Du: “Cấm xe máy lấy gì mà đi”

Xã hội 2016-09-23T16:25:55

Mới đây, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã trình và lấy ý kiến đóng góp đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố”.

Hậu Brexit: "Khả năng rớt sâu của TTCK là không cao"

Hậu Brexit: "Khả năng rớt sâu của TTCK là không cao"

Thị trường chứng khoán 2016-06-29T00:26:12

Cùng quan điểm trên với Ts. Huỳnh Thế Du, Ts. Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch LienVietPostBank, cho rằng xét về lâu dài, sẽ không có ảnh hưởng lớn. Nhà đầu tư chứng khoán Việt Nam nên chờ bắt đáy, không nên vội vàng đầu tư khi nước rút tức thời.

Quá nhiều “vòng kim cô” làm TP HCM khó cất cánh!

Quá nhiều “vòng kim cô” làm TP HCM khó cất cánh!

Kinh tế vĩ mô - Đầu tư 2016-05-19T17:42:48

TP HCM dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế nhưng lại nằm ở vị trí thấp nhất so với 12 thành phố trong khu vực (nhóm có thể xem là đối thủ cạnh tranh hay mục tiêu hướng đến), khoảng cách về trình độ phát triển, khả năng cạnh tranh, môi trường sống cũng còn rất xa.

Những 'đại bàng' đang gãy cánh: Tiếp tục 'đổ' tiền xuống biển

Những 'đại bàng' đang gãy cánh: Tiếp tục 'đổ' tiền xuống biển

Kinh tế vĩ mô - Đầu tư 2016-05-13T11:47:30

Sẽ có gần 7 nghìn tỷ đồng nữa được “đổ” vào Cảng Cái Mép - Thị Vải (CMTV) để nâng cấp luồng lạch cho tàu vận tải siêu trọng ra vào trong nỗ lực nhằm cứu nơi đây thoát cảnh “đói” hàng. Trong khi các chuyên gia cảnh báo nguồn ngân sách đang hạn hẹp, nợ công đang đụng trần nên phải xem xét kỹ lưỡng.

Dân lợi gì khi doanh nghiệp ngoại phân phối xăng ở VN

Dân lợi gì khi doanh nghiệp ngoại phân phối xăng ở VN

Kinh tế vĩ mô - Đầu tư 2016-04-21T08:56:03

Theo thông tin từ Bộ Công thương, nhiều doanh nghiệp nước ngoài sẽ tham gia phân phối xăng dầu tại VN trong thời gian tới đây. Người dân sắp được làm "thượng đế" thật sự?

Vào TPP coi chừng "bội thực"!

Vào TPP coi chừng "bội thực"!

Kinh tế vĩ mô - Đầu tư 2016-04-14T11:04:41

Với TPP, sẽ có làn sóng bùng phát đầu tư vào Việt Nam nhưng phải kiểm soát được kỳ vọng, giống như đứng trước một bàn ăn tựchọn với quá nhiều món, nếu không có chiến lược chọn món thì nguy cơ bội thực sẽ rất cao.

Tiến sĩ Huỳnh Thế Du: Muốn giảm ùn tắc Sài Gòn, phải hạn chế ô tô, không phải xe máy

Tiến sĩ Huỳnh Thế Du: Muốn giảm ùn tắc Sài Gòn, phải hạn chế ô tô, không phải xe máy

Xã hội 2016-04-04T11:36:46

Tại một hội thảo về giảm ùn tắc giao thông TPHCM gần đây, TS Huỳnh Thế Du – Giám đốc đào tạo chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright đưa ra ý kiến rằng một trong những giải pháp chính để hạn chế tai nạn, ùn tắc giao thông tại Sài Gòn là hạn chế việc sử dụng các phương tiện cá nhân, nhất là xe ô tô.

“Hạn chế làm đường sá phục vụ phương tiện cá nhân”

“Hạn chế làm đường sá phục vụ phương tiện cá nhân”

Xã hội 2016-04-01T08:41:54

Phát ngôn của TS Huỳnh Thế Du "Không mở đường, cứ để kẹt xe người dân chịu hết nổi sẽ chuyển sang dùng phương tiện công cộng" tại Hội thảo các giải pháp giảm ùn tắc và tai nạn giao thông giai đoạn 2016-2020 vừa tổ chức gây ra nhiều tranh cãi.

Trở lên trên