Dịch vụ ngân hàng
"Lỗ nhỏ đắm thuyền", đừng để vài cá nhân thiếu chuyên nghiệp làm mất hình ảnh đẹp của ngân hàng
29/09/2018 09:52
Nhiều điểm giao dịch được đặt ở vị trí dễ tìm, cơ sở vật chất hiện đại, có máy lạnh, thậm chí còn có hoa tươi và bánh kẹo tại quầy cho khách hàng. Thế nhưng, quan trọng nhất vẫn là con người phục vụ.
Hiến kế 4 giải pháp để tăng chất lượng và doanh thu dịch vụ cho ngân hàng
27/09/2018 12:27
Đâu đó các ngân hàng vẫn giương cao khẩu hiệu "dịch vụ chuyên nghiệp", "tất cả vì khách hàng", "an toàn trong giao dịch",… nhưng thực sự đã làm những gì để thực hiện những điều họ nêu ra?
"Gần 3 năm làm việc tại ngân hàng, tôi cảm thấy nghề mình đang làm chưa có hình ảnh tốt trong mắt khách hàng"
26/09/2018 12:08
Góc nhìn của một nhân viên ngân hàng thừa nhận dịch vụ cho vay tại các nhà băng hiện vẫn còn nhiều thiếu sót, từ thái độ phục vụ cho đến những tồn tại như "đòi thù lao", tư vấn hời hợt hay từ chối khoản vay nhỏ của khách hàng,...
Từ 1/10, Grab đổi phương thức thanh toán qua ví điện tử Moca: Nhiều khách hàng lo lắng vì vẫn còn số dư khá nhiều trong GrabPay
24/09/2018 17:06
Theo đại diện phía Grab, từ 1/10 đơn vị này sẽ sử dụng ví điện tử mới để thanh toán, ngừng thanh toán qua Internet Banking. Khá nhiều khách hàng sử dụng Grab tỏ ra bất ngờ bởi theo họ phía Grab chưa có thông báo nào về việc này.
Các cách đối phó với nạn lừa đảo, chiếm đoạt tài khoản ngân hàng
24/09/2018 14:20
Để không bị chiếm đoạt tiền trong tài khoản, các khách hàng cần bảo vệ và thay đổi thường xuyên mật khẩu truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử, thẻ (tối thiểu 3 tháng/lần), không cung cấp cho bất kỳ ai và bằng bất kỳ hình thức nào mã bảo mật OTP...
Dịch vụ ngân hàng: Xin đừng để 4.0 thành 0.4
23/09/2018 21:00
Các dịch vụ ngân hàng cần được cải thiện và phát huy mạnh mẽ hơn nữa nhưng cốt lõi thiết yếu vẫn là yếu tố bản chất con người trong các dịch vụ đó. Càng hi vọng rằng cuộc cách mạng công nghệ 4.0 không thay thế hết hoàn toàn công việc của con người mà chỉ là công cụ hổ trợ để cho các dịch vụ được tốt hơn.
Tương lai của ATM sẽ đi đâu về đâu?
23/09/2018 16:00
Vẫn là một cái máy có két sắt phía dưới và màn hình vi tinh phía trên, nhưng có thể trong tương lai sẽ là ATM kiểu mới với hệ thống và thiết bị cực kỳ thông minh. Và người viết tiên đoán chỉ trong vòng 10 năm nữa, thế hệ 9X cũng như chủ thẻ sau này sẽ nhớ lại câu chuyện ở thời kỳ đi đầu của Vietcombank, chắc hẳn sẽ không tin tại sao ATM lúc đó lại to vật vã và người ta lại xếp hàng rồng rắn ở ATM để làm gì?
Tin nhắn lúc 6h30 sáng và câu chuyện về văn hóa xin lỗi khách hàng của những người làm ngân hàng
23/09/2018 13:15
Việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng không phải là những món quà sinh nhật đắt tiền, không phải là những buổi tiệc sang trọng cho khách hàng mà chính là ở nụ cười và trái tim của mỗi nhân viên ngân hàng.
Mời tham dự cuộc thi viết “Chất lượng Dịch vụ ngân hàng: Từ Thực tiễn đến Ước mong”
19/09/2018 13:00
Cuộc thi nhằm phản ánh chất lượng các dịch vụ tại ngân hàng trong và ngoài nước, bao gồm cả những dịch vụ tốt và chưa tốt, được thể hiện qua chính trải nghiệm của người dùng. Ban tổ chức bắt đầu nhận bài dự thi từ hôm nay đến hết tháng 11/2018.
[Infographic] Cập nhật đầu số điện thoại tại các ngân hàng như thế nào?
18/09/2018 13:20
Hầu hết các ngân hàng đều cung cấp phương thức cập nhật online, khách hàng không cần phải đến trực tiếp quầy giao dịch để chuyển đổi.
Sacombank cho khách hàng 2 tháng để chuyển đổi số điện thoại
14/09/2018 17:44
Sau ngày 15/11/2018, các khách hàng chưa cập nhật số điện thoại sẽ không nhận được tin nhắn thông báo giao dịch của Sacombank.
Từ 15/11, Vietcombank dừng dịch vụ ngân hàng điện tử với các thuê bao điện thoại 11 số chưa đăng ký chuyển đổi
14/09/2018 07:34
Vietcombank cho biết có thời gian "chờ" là 2 tháng để cho các số thuê bao 11 số chuyển đổi và đăng ký với ngân hàng.
TCTD được cung cấp thông tin khách hàng trong trường hợp nào?
13/09/2018 20:23
Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chỉ được cung cấp thông tin khách hàng cho tổ chức khác, cá nhân thuộc một trong các trường hợp sau đây: Tổ chức khác, cá nhân có quyền yêu cầu tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cung cấp thông tin khách hàng được quy định cụ thể tại bộ luật, luật, nghị quyết của Quốc hội.
Sẽ triển khai đưa cặp tiền tệ VND/RUB lên sàn Moscow Exchange
08/09/2018 08:18
Đây là một trong các nội dung của buổi làm việc với Thống đốc NHTW Nga - bà Elvira Nabiullina của Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng hồi cuối tháng 8 vừa qua.
Khách hàng khóc ròng vì chuyển SIM về 10 số
31/08/2018 08:39
Các chủ thuê bao di động phải tự ra ngân hàng để khai báo, cập nhật thông tin.
Đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng: Cần thay đổi thói quen dùng tiền mặt của người dân
24/08/2018 19:29
Thanh toán các dịch vụ công như nộp thuế, điện, nước, học phí, viện phí... qua ngân hàng sẽ giúp hạn chế một khối lượng lớn tiền mặt trong lưu thông, từ đó giảm bớt những phí tổn to lớn của xã hội có liên quan đến việc phát hành và lưu thông tiền.
Hướng tới tỷ trọng thanh toán tiền mặt xuống dưới 8%, hiện trạng đang như thế nào?
19/08/2018 08:53
Trong 5 năm qua, tỷ trọng thanh toán không tiền mặt không có nhiều chuyển biến. Xu hướng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt sẽ cần phải đẩy mạnh hơn nữa khi mà hiện tại, tỷ trọng này còn cách khá xa so với mục tiêu do Chính phủ đề ra.
Vỡ quỹ tín dụng, dân nghèo điêu đứng
06/08/2018 09:03
Vỡ quỹ, cán bộ đi tù, còn hàng trăm người dân thì đứng ngồi không yên.
Dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm đứng đầu nhóm bị gửi nhiều khiếu nại
26/07/2018 14:00
Trong 6 tháng đầu năm 2018, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã tiếp nhận và xử lý trên 1.200 khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng liên quan đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.
Ai sẽ sống sót trong cuộc chiến “triệu người dùng” của ví điện tử và ngân hàng số?
24/07/2018 09:14
Với thị trường 93 triệu dân như Việt Nam, việc vượt qua con số 1 triệu người dùng là cột mốc mà các ứng dụng tài chính điện tử số đều mong muốn đạt tới. Tuy nhiên, “triệu người dùng” mới là sự khởi đầu và câu chuyện làm thế nào để tiếp tục sống là không dễ trả lời.