Không riêng “vua bánh mì” Kao Siêu Lực, nhiều doanh nghiệp F&B như Sơn Kim, Sai Gon Food đang tặng nhiều thực phẩm ngon đến các y bác sỹ tuyến đầu chống Covid-19
Trong khoảng 2 tuần vừa qua, các y bác sỹ tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại TP. HCM thỉnh thoảng lại được đổi món, khi thì ăn bánh mì dinh dưỡng của ABC Bakery, lúc ăn cháo tươi từ Sai Gon Food và còn món Hàn từ GS25 cùng món Nhật từ Watami – 2 thương hiệu liên doanh của Sơn Kim Group.
- 02-04-2020Dù tâm lý tích trữ tăng cao, thực phẩm vẫn không phải là "quán quân" mua sắm trực tuyến giữa mùa dịch COVID-19
- 02-04-2020Vuacua.vn áp dụng chiến lược “nhà hàng trực tuyến” trong mùa dịch Covid-19
- 02-04-2020MWG: Mùa Covid-19 doanh thu vẫn tăng trưởng dương, sẽ dồn lực cho Bách Hoá Xanh, triển khai mô hình "đi chợ thay khách hàng" giống Grabfood
Sau đợt đầu quyên tặng 3.000 ổ bánh mì dinh dưỡng cho các y bác sỹ tuyến đầu đang phòng chống dịch, hiện tại, ABC Bakery quyết định tặng thêm một đợt khác với khoảng 10.000 ổ bánh. Cụ thể: có khoảng 1.000 ổ bánh sẽ đều đặn mỗi ngày đến tiếp tế cho bệnh viện nhiệt đới TP.HCM và các bệnh viện khác.
"10.000 ổ bánh lần này không chỉ có mỗi công sức của một mình ABC Bakery mà là của rất nhiều đối tác của chúng tôi. Sau thông tin chúng tôi tặng 3.000 ổ bánh nhằm góp phần cùng xã hội chống dịch lan ra, nhiều nhà cung cấp đề nghị sẽ cung cấp miễn phí những nguyên liệu nhu bột mì, men, các loại hạt… để chúng tôi có thể làm được nhiều bánh mì hơn nữa", ông Kao Siêu Lực – chủ thương hiệu bánh ABC cho chúng tôi biết.
Ngoài ra, cũng theo ông Kao Siêu Lực, sở dĩ ông không mang loại bánh mì dinh dưỡng mới này ra bán ở cửa hàng như bánh mì thanh long trước đó là bởi giá của nó quá mắc. Chỉ tính mỗi tiền nguyên liệu chưa tính đến tiền công, mỗi cái bánh đã ngốn hết 70.000 đồng. Nếu ABC quyết định mang nó ra cửa hàng bán đại trà, thì mức giá phải tầm khoảng 100.000 đồng ổ thì mới có chút lời.
ABC Bakery sẽ gửi tặng các y bác sỹ tuyến đầu chống dịch thêm 10.000 ổ bánh mì dinh dưỡng nữa.
"Tôi nghĩ, lời kêu gọi của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Lúc này, các thầy thuốc cần được cung cấp những bữa ăn ngon, đủ dinh dưỡng để họ có thể tái tạo năng lượng chữa trị và chăm sóc người bệnh tốt nhất. Lo cho thầy thuốc lúc này không chỉ là nghĩa tình, mà còn là trách nhiệm; đã nói hộ lý do của rất nhiều doanh nghiệp đang muốn trợ lực cho lực lượng y tế", chị Trương Thị Tuyết Mai – đại diện của Sơn Kim Retail chia sẻ về tâm ý đến bệnh viện để tặng rất nhiều phần ăn cho các y bác sỹ.
Tính từ hôm 29/3, GS25 Vietnam – thương hiệu mà Sơn Kim Retail liên doanh với GS25 đến từ Hàn Quốc, đã trao tặng suất ăn cho bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM được 1 tuần và Bệnh viện Quận 7 bắt đầu từ hôm nay với số lượng đều đặn hơn 100 suất/ngày.
Ở Bệnh viện Nhiệt đới, GS25 Vietnam giao 115 suất cơm/ngày vào lúc vào 20h và ở bệnh viện Quận 7 giao 30 suất/ngày vào lúc 7h30. GS25 Vietnam sẽ thay đổi menu món ăn mỗi ngày để giúp đội ngũ Y Bác sĩ cung cấp đầy đủ dưỡng chất và ăn uống ngon miệng hơn. Thực đơn có thể là cơm gà sốt Hàn Quốc, Burger tôm xốt tar tar, cơm gà Soboro, cơm cá Saba, cơm chiên dương châu, các món sandwich thịt xông khói phô mai…
Theo tiết lộ từ chị Tuyết Mai, hiện đang có rất nhiều doanh nghiệp F&B lớn tại TP. HCM có các chương trình khác nhau để tặng những suất ăn hoặc loại thực phẩm giàu dinh dưỡng mà mình có thể sản xuất/chế biến, để góp sức cùng Nhà nước chống dịch Covid-19. "Ví dụ như ở Bệnh viện Nhiệt đới, rất nhiều doanh nghiệp đã cung cấp đồ ăn vào buổi sáng và trưa. Vì vậy, chúng tôi chỉ cung cấp thêm suất ăn tối", đại diện của Sơn Kim Retail chia sẻ.
Chị Tuyết Mai còn cho rằng, mỗi suất ăn trao đi không đơn thuần chỉ giúp y bác sĩ có đủ dinh dưỡng mà còn chứa đựng tình cảm của các doanh nghiệp. Chúng được đầu tư rất kỹ về chất lượng và quy cách đóng gói. Ngay cả việc trao nhận cũng phải thực hiện theo các quy định nhằm đảm an toàn, nhân viên giao hàng phải được phòng hộ đầy đủ.
Để đảm bảo việc giao đồ ăn cho các bệnh viện, phía công ty phải tăng cường thêm nhân sự, nên một ít lao động buộc phải làm việc vất vả hơn. Ngoài Bệnh viện Nhiệt đới và Bệnh viện Quận 7, GS25 Vietnam cũng đang có kế hoạch liên hệ các bệnh viện khác để quyên tặng suất ăn cho lực lượng y tế.
"Chúng tôi chỉ muốn nhắn nhủ rằng, y bác sĩ hãy cứ yên tâm lo chống giặc bệnh Covid-19, còn chuyện ăn uống lúc này, đã có doanh nghiệp lo", chị Tuyết Mai kết luận.
Đại diện Watami Vietnam đang trao tặng các phần ăn cho một bệnh viện.
Watami Vietnam – một thương hiệu khác được Sơn Kim Group liên doanh với Watami Group đến từ Nhật Bản, cũng vừa có những hoạt động hỗ trợ y bác sỹ tuyến đầu của riêng mình.
Ngày 29/3/2020 vừa qua, tại Bệnh viện Nhiệt đới TP. HCM, Công Ty TNHH Watami Vietnam đã tiến hành trao tặng 100 phần cơm Bento Nhật Bản cho các y, bác sỹ đang ngày đêm túc trực tại bệnh viện để khám và điều trị cho các bệnh nhân liên qua đến đại dịch Covid-19.
Theo chia sẻ của ông Huy Nguyễn – CEO Watami Vietnam, ngoài ý nghĩa cám ơn các y, bác sỹ đã và đang nỗ lực kiểm soát tình hình dịch bệnh, thông qua hoạt động này, công ty cũng muốn đóng góp một phần công sức, chung tay cùng xã hội đẩy lùi sự lây lan và các tác hại mà dịch bệnh gây ra.
"Không chỉ Bệnh viện Nhiệt đới, chúng tôi sẽ tiếp tục trao tặng các phần ăn Bento này đến với đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Ung bướu ngày 1/4/2020 và các bệnh viện khác trên toàn thành phố trong thời gian tới", ông Huy Nguyễn cho biết thêm.
Đại diện Sai Gon Food đan trao tặng 20.000 bịch cháo tươi cho chiến dịch chống dịch Covid-19 của Nhà nước.
Vào ngày 26/3, Sai Gon Food cũng đã quyên tặng 20.000 gói cháo tươi gửi dến Uỷ ban Mặt trận tổ quốc.
"Là doanh nghiệp tiên phong với thương hiệu cháo tươi số 1 Việt Nam, Sai Gon Food thấy mình cần có hành động thiết thực là hỗ trợ cho các khu vực cách ly ,vì ở đó các Y Bác Sĩ đang rất cần được chăm sóc, các bệnh nhân và cả những em bé, họ là những người đang cần cháo tươi để dùng trong giai đoạn cách ly.
Với những hoạt động thiết thực hướng tới vùng dịch, Sai Gon Food hy vọng rằng sẽ góp phần nhỏ chung tay cùng cộng đồng chống dịch. Mong rằng những gói cháo tươi Sai Gon Food gửi tặng phần nào sẽ tiếp thêm sức cho các Bác Sĩ hoàn thành nhiệm vụ và để cho mỗi bệnh nhân vùng dịch có thêm sức khỏe nhanh chóng vượt qua đại dịch COVID 19", đại diện Sai Gon Food phát biểu.
Trí thức trẻ