Miniso
Một cổ phiếu bán lẻ tăng vọt 400%, nhiều nhà đầu tư Mỹ tỏ ra thận trọng
14/09/2023 16:11
Doanh thu và thu nhập ròng của Miniso đã cao hơn dự báo của giới phân tích trong 9 quý liên tiếp. Tuy nhiên mức tăng 400% khiến nhiều nhà đầu tư dè dặt.
Thương hiệu Trung Quốc ‘ai ai cũng biết’ tuyên bố: Người tiêu dùng toàn cầu sẽ sử dụng sản phẩm của hãng như cách họ chuyển qua Nike mua đồ và uống Coca-Cola
20/05/2023 18:56
Với 5.440 cửa hàng trên toàn cầu, thương hiệu này đang muốn “sánh ngang” với Nike, Coca-Cola hay Starbuck và trở thành 1 siêu thương hiệu.
Từ chuyện Miniso bị tẩy chay ở "sân nhà" Trung Quốc, nhìn lại cách Miniso vào Việt Nam
26/08/2022 09:28
Miniso, thương hiệu Trung Quốc với nhận diện thương hiệu tưởng như đến từ Nhật Bản, bắt đầu vào Việt Nam từ năm 2017. Lê Bảo Minh là bên "mở cửa"...
Kế hoạch ‘xâm chiếm’ thế giới không tưởng của Miniso: Có mặt ở 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, doanh thu hàng năm toàn chuỗi đạt 100 tỷ NDT
28/11/2020 16:27
Thương hiệu "Nhật nhái" Miniso đang ấp ủ kế hoạch xâm chiếm thế giới không tưởng.
Người sáng lập chuỗi bán lẻ đồ gia dụng Trung Quốc Miniso trở thành tỷ phú bằng cách nào?
28/10/2020 07:04
Việc niêm yết thành công mới đây trên sàn chứng khoán New York của nhà bán lẻ đồ gia dụng giá rẻ Miniso đã giúp người sáng lập công ty Ye Guofu (Diệp Phú Quốc) trở thành một tỷ phú mới của Trung Quốc trên thế giới.
Bán đồ 'Nhật nhái’ giá bèo, 7 năm chưa hề có lãi, điều gì khiến Miniso nổi lên như một thế lực toàn cầu, tăng trưởng vượt cả Uniqlo và Muji?
21/10/2020 14:16
Bán hàng 'Nhật nhái' giá bèo, 7 năm chưa hề có lãi, điều gì khiến Miniso nổi lên như một thế lực bán lẻ toàn cầu?
Chân dung ông chủ Miniso: Từ công nhân nhà máy trở thành tỷ phú đôla nhờ bán mọi thứ trên đời với mức giá không quá 8 USD/món
16/10/2020 17:06
Nhà sáng lập chuỗi Miniso vừa trở thành tỷ phú đôla khi công ty niêm yết thành công trên sàn chứng khoán Mỹ.
Chuỗi bán lẻ Miniso IPO tại Mỹ, nhà sáng lập sắp thành tỷ phú
15/10/2020 11:25
Ye Guofu, nhà sáng lập Miniso có thể sở hữu khối tài sản 3,3 tỷ USD sau khi chuỗi bán lẻ này lên sàn chứng khoán New York.
Đế chế "không thương hiệu" Muji chật vật vì những thương hiệu đạo nhái như Miniso
17/07/2019 09:07
Muji với các sản phẩm theo phong cách tối giản đã trở thành một trong số ít những thương hiệu của Nhật Bản tạo được tiếng vang trên thế giới. Dẫu vậy, chiến lược kinh doanh của hãng đang vấp phải nhiều khó khăn.
Miniso chuẩn bị kế hoạch IPO với mục tiêu thu về 1 tỷ USD
25/06/2019 21:00
Việc chào sàn có thể diễn ra ở Hồng Kông hoặc Mỹ.
MINISO phát triển vượt bậc nhờ nhất quán trong triết lý thương hiệu và thiết kế sản phẩm
23/11/2018 08:00
MINISO là thương hiệu tiêu dùng bán lẻ quốc tế được thành lập bởi nhà thiết kế tài năng Miyake Jyunya và ông Ye Guofu, một thương nhân có tầm nhìn chiến lược sâu rộng. Hoạt động từ năm 2013, đến nay MINISO đã và đang dẫn đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng ứng dụng trên Thế giới.
Vào Miniso cứ ngỡ mua đồ chuẩn Nhật, vào Tous Les Jours cứ ngỡ ăn bánh ngọt chuẩn Pháp - Mô hình kinh doanh ‘sao chép văn hóa’ đang xâm chiếm thế giới như thế nào?
12/11/2018 08:36
Miniso không phải trường hợp duy nhất. Có hàng loạt cửa hàng gốc Trung Quốc hoạt động theo mô hình "đạo nhái" văn hóa như vậy đang xâm chiếm thế giới.
Miniso "giả Nhật”, Mumuso "nhái Hàn”- Những thương hiệu từ Trung Quốc “tung hoành” khắp thế giới nhờ lý luận "sao chép văn hóa không hề phạm pháp"
09/11/2018 09:10
Nhiều năm trước, định nghĩa “hàng nhái” thường chỉ những mặt hàng thời trang Âu-Mỹ được sản xuất giá rẻ tại Trung Quốc. Nhưng đến ngày nay, hàng nhái Trung Quốc đã chuyển sang ẩn mình trong các chuỗi cửa hàng với xuất xứ cực kỳ “mập mờ”.
Người đưa Miniso về Việt Nam rời ghế CEO
20/07/2018 07:47
Bà Dương Thanh Tâm - người đưa Miniso về Việt Nam 2 năm trước - chính thức rời khỏi vị trí CEO của doanh nghiệp này. Hiện Miniso Việt Nam được điều hành và quản lý trực tiếp từ đội ngũ nhân sự do Miniso Trung Quốc cử sang.
Chiêu thức kinh doanh giúp các nhãn hàng Tàu 'đội lốt' Nhật, Hàn như Miniso, Mumuso bỏ túi doanh thu hàng tỷ USD mỗi năm
08/05/2018 11:12
Chiêu thức kinh doanh giúp các nhãn hàng Tàu 'đội lốt' Nhật, Hàn như Miniso, Mumuso bỏ túi doanh thu hàng tỷ USD mỗi năm
Chiêu thức kinh doanh giúp các nhãn hàng Tàu 'đội lốt' Nhật, Hàn như Miniso, Mumuso bỏ túi doanh thu hàng tỷ USD mỗi năm
08/05/2018 11:07
Miniso được thành lập bởi một người Trung Quốc, điều hành bởi sếp Trung Quốc và có trụ sở tại Quảng Châu, Trung Quốc.
Lý giải sức hút của Miniso, Ilahui, Daiso... tại Việt Nam: 1 năm mở mới 100 cửa hàng, có shop thu về cả 100 triệu mỗi ngày
26/10/2017 09:22
Chỉ trong vòng 1 năm qua, hơn 100 cửa hàng tiện lợi thời trang đã mọc lên khắp lãnh thổ Việt Nam, mang nhiều mặt hàng gia dụng, mỹ phẩm, trang sức, phụ kiện…với mẫu mã phong phú, giá cả phải chăng đến tay khách hàng.
Chưa đầy 1 năm qua, hơn 100 cửa hàng tiện lợi thời trang Miniso, Ilahui, Mumuso... đã đổ bộ khắp các đô thị trên cả nước
31/08/2017 16:05
Tiêu dùng truyền thống thì người ta thường bán những gì người tiêu dùng cần, còn với các sản phẩm tiêu dùng phong cách thời trang thì sẽ khơi gợi nhu cầu của người tiêu dùng nhiều hơn.
Thường xuyên bị ghẻ lạnh vì nguồn gốc Trung Quốc, Miniso vẫn bền bỉ tấn công thị trường toàn cầu và đây là kết quả...
30/06/2017 08:29
Trong khi thường xuyên gây ra tranh cãi về nguồn gốc xuất xứ của mình, cuộc tấn công của Miniso vào vương quốc bí mật nhất thế giới là minh chứng cho nỗ lực tăng trưởng, phủ sóng thương hiệu ra toàn cầu của "thương hiệu Nhật Bản hàng Trung Quốc".
Giới sinh viên, văn phòng đang mang về doanh thu cả trăm triệu/ngày cho mỗi cửa hàng mỹ phẩm gia dụng như Miniso, Ilahui...
02/06/2017 14:24
Khi dân số ngày càng tăng và nhu cầu mua sắm ngày càng chuyển dịch theo hướng nhanh, tiện, Việt Nam hoàn toàn là thị trường màu mỡ để các cửa hàng tiện ích phát triển.