MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Thương hiệu

Xây dựng thương hiệu cho gạo xuất khẩu Việt Nam

Xây dựng thương hiệu cho gạo xuất khẩu Việt Nam

17/09/2013 19:03

Việc xây dựng một thương hiệu cho gạo xuất khẩu của Việt Nam là một trong những giải pháp quan trọng để đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu gạo của Việt Nam ra thị trường thế giới.

Quần áo Thu-Đông: Giảm giá vẫn không hút được khách

Quần áo Thu-Đông: Giảm giá vẫn không hút được khách

12/09/2013 20:09

Thị trường quần áo Thu Đông đang vào mùa với hàng loạt các chương trình khuyến mại rầm rộ. Tuy nhiên, trái ngược với sự nhộn nhịp hàng năm, thị trường năm nay rất thưa khách.

Khó tìm thương hiệu nông sản xuất khẩu

Khó tìm thương hiệu nông sản xuất khẩu

12/09/2013 10:29

Theo thống kê của Bộ NN&PTNT, có tới 90% lượng hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu dưới dạng thô, phải mang thương hiệu nước ngoài. Các giao dịch mua bán vẫn diễn ra theo phương thức truyền thống.

Thương hiệu Việt nhượng quyền: Mon men tìm đường xuất ngoại

Thương hiệu Việt nhượng quyền: Mon men tìm đường xuất ngoại

11/09/2013 09:22

Các thương hiệu F&B (Food & Beverage) nước ngoài đang phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam thông qua hình thức nhượng quyền (franchise). Ngược lại, các thương hiệu trong nước lại không mấy dễ dàng franchise khi tìm đường xuất ngoại.

Thị trường thuốc bảo vệ thực vật bị thao túng!

Thị trường thuốc bảo vệ thực vật bị thao túng!

06/09/2013 22:43

Những sản phẩm chưa rõ chất lượng, na ná thương hiệu nổi tiếng đã được các đại lý bảo kê, chèo kéo nông dân mua với giá trên trời. Lợi nhuận khổng lồ khiến nhiều đại lý bỏ qua quyền lợi của người nông dân.

Nguyên phụ liệu ngành dệt may: Đừng thấy chuyện nhỏ mà chê

Nguyên phụ liệu ngành dệt may: Đừng thấy chuyện nhỏ mà chê

06/09/2013 11:20

Năm nào cũng vậy, mỗi khi thị trường xuất khẩu hàng dệt may “ấm lên” là nguồn cung nguyên phụ liệu lại thiếu.

Vì sao sữa nhập khẩu đắt hơn sữa sản xuất trong nước?

Vì sao sữa nhập khẩu đắt hơn sữa sản xuất trong nước?

01/09/2013 21:15

Giá bán của sữa ngoại luôn cao hơn sữa có thành phần vi lượng tương đương do Việt Nam sản xuất. Vậy người tiêu dùng đang phải trả tiền cho thương hiệu hay chất lượng sữa?

Đưa hàng vào Myanmar: Không nhanh chân sẽ mất thị trường

Đưa hàng vào Myanmar: Không nhanh chân sẽ mất thị trường

27/08/2013 10:24

Nhiều doanh nghiệp khẳng định hàng VN có nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Myanmar. Tuy nhiên, cùng với cơ hội là những khó khăn mà doanh nghiệp VN phải đối mặt khi vào thị trường này.

Cá sấu khan hàng, giá cao kỷ lục

Cá sấu khan hàng, giá cao kỷ lục

22/08/2013 15:21

Dù hiện tại cá sấu nguyên con được đẩy lên mức giá cao kỷ lục (140.000 đ/kg), nhưng nhiều doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu da và sản phẩm từ da cá sấu vẫn “khát” hàng.

5 năm đi đòi thương hiệu của doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất Việt Nam

5 năm đi đòi thương hiệu của doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất Việt Nam

19/08/2013 11:16

CTCP Phúc Sinh có hành trình xây dựng, phát triển 12 năm để trở thành doanh nghiệp đứng đầu về xuất khẩu hồ tiêu. Nhưng ít ai biết rằng, Phúc Sinh đã phải mất đến 5 năm để... đi đòi thương hiệu.

Truyền thông qua fanpage: Kiên trì mới mong thắng

Truyền thông qua fanpage: Kiên trì mới mong thắng

07/08/2013 08:03

Việc sử dụng fanpage đòi hỏi bạn phải đầu tư lượng thời gian không nhỏ để xây dựng, duy trì sự hoạt động trong một thời gian nhất định mới mong khai thác được lợi ích từ nó.

M&A và sách lược giữ thương hiệu

M&A và sách lược giữ thương hiệu

17/07/2013 20:05

Câu chuyện mất các thương hiệu của DN VN, các thương hiệu của quốc gia vì hoạt động mua bán và sáp nhập DN (M&A) không phải mới xảy ra gần đây.

Jose Mourinho: Định vị thương hiệu rất tuyệt, nhưng tái định vị rất tồi!

Jose Mourinho: Định vị thương hiệu rất tuyệt, nhưng tái định vị rất tồi!

16/07/2013 14:33

Việc tự giới thiệu “tôi là ai” thực sự không hề đơn giản và có tiếng nói rất quyết định đến vị thế của một thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Cuộc chiến thương hiệu Việt: Giữ được thương hiệu, bán được giá tốt

Cuộc chiến thương hiệu Việt: Giữ được thương hiệu, bán được giá tốt

13/07/2013 08:04

Nhiều nhà kinh doanh ở các nước cho biết rằng, hàng Việt Nam là hàng giá rẻ, không chất lượng. Lý do là người Việt mình đưa hàng sang đó luôn hạ giá để cạnh tranh. Đây là chiến lược sai lầm nhất

Vinamit đơn độc chống “bão” thâu tóm

Vinamit đơn độc chống “bão” thâu tóm

10/07/2013 08:17

Là một trong số hiếm thương hiệu Việt còn đứng vững trước cơn bão thâu tóm từ vốn ngoại, ông chủ của Vinamit thừa nhận chống lại xu thế này rất khó khăn và cần phải có sự ủng hộ mạnh mẽ từ nhà nước.

Thương hiệu gạo Việt "lép vế" trên sân nhà

Thương hiệu gạo Việt "lép vế" trên sân nhà

09/07/2013 20:48

Những cái tên như gạo Thái Nguyên, Chợ Đào, nàng Hương… không còn được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Thế nhưng, khi được gắn mác gạo ngoại thì chúng lại bán rất chạy.

Cuộc chiến thương hiệu Việt: Mất hút Bông Bạch Tuyết

Cuộc chiến thương hiệu Việt: Mất hút Bông Bạch Tuyết

05/07/2013 07:50

Được biết đến với sản phẩm băng vệ sinh dán dành cho phụ nữ đầu tiên của Việt Nam; chiếm 90% thị phần về bông y tế cho suốt nhiều năm liền...

Bibica - Chọn sai 'bạn', nguy cơ mất thương hiệu

Bibica - Chọn sai 'bạn', nguy cơ mất thương hiệu

04/07/2013 07:49

Sai lầm trong việc “kết bạn” với đối tác nước ngoài, thương hiệu Bibica đang đứng trước nguy cơ bị thâu tóm.

Cuộc chiến thương hiệu Việt: Khó giữ Bibica

Cuộc chiến thương hiệu Việt: Khó giữ Bibica

04/07/2013 07:36

Sai lầm trong việc “kết bạn” với đối tác nước ngoài, thương hiệu Bibica đang đứng trước nguy cơ bị thâu tóm.

Trở lên trên