Xây dựng thương hiệu
Lý do sầu riêng Việt giá 200.000 đồng/kg, Malaysia bán tới 100 USD/kg?
10/02/2023 16:29
Bà Phan Thị Trà My - Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc - cho biết, vấn đề nông sản Việt cần đặc biệt quan tâm là xây dựng thương hiệu nông sản. "Một trái sầu riêng Việt hiện bán được 200.000 đồng/kg được xem là ở mức giá rất cao, Malaysia có loại sầu riêng bán được tới 100 USD/kg”, bà My nói.
Vì sao giá sầu riêng lao dốc sau khi đắt kỷ lục?
10/02/2023 09:51
Từ trước Tết Nguyên đán tới nay, giá sầu riêng liên tục tăng cao và lập kỷ lục ở hơn 200.000 đồng/kg, nhưng vài ngày qua, giá bất ngờ giảm mạnh tới 100.000 đồng/kg.
Nguồn gốc bất ngờ của ngôi sao Michelin: Từ công ty lốp xe đến hệ thống đánh giá nhà hàng chất lượng bậc nhất
03/02/2023 15:05
Tại sao công ty sản xuất lốp xe lại liên quan đến ẩm thực?
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Cần tạo một hệ sinh thái xuất khẩu chứ không phải đi buôn chuyến
29/01/2023 07:20
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan nhấn mạnh cần tạo ra một hệ sinh thái ngành hàng xuất khẩu, tạo ra một liên minh của những nhà xuất khẩu.
Đầu năm nhắc sếp tăng lương, người EQ cao khôn khéo dùng cách này: Hữu hiệu hơn mọi lời nói
28/01/2023 09:15
Đây chính là lời khuyên từ các nhà tâm lý học, nhà quản lý cũng như những người EQ cao đã thực sự thành công trong “thương vụ tăng lương” của chính mình.
Các quán ăn nổi tiếng tại TP.HCM từng có nhiều tranh cãi nhưng tuyệt nhiên không bao giờ vắng khách
26/01/2023 19:52
Các quán ăn dù dính "drama" nhưng vẫn giữ vững phong độ, thậm chí còn đắt khách hơn trước.
CEO 9X của The A List: Được mệnh danh là 'hoàng tử khởi nghiệp', startup 14 lần trong 15 năm, hiện là 'ông trùm' trong giới agency
22/01/2023 10:18
Câu chuyện hôm nay xoay quanh hành trình xây dựng thương hiệu của The A List cũng như trải nghiệm của Tuấn Hải trong vai trò CEO một công ty agency ‘top of mind’.
Xuất khẩu thương hiệu và mô hình kinh doanh: Làm sao để tiến nhanh, vươn xa?
07/01/2023 09:15
Xuất khẩu thương hiệu và mô hình kinh doanh là một trong những giải pháp cực kỳ hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ để phát triển vươn tầm. Ngay cả những ông lớn như Starbucks, MCDonald’s… đều từng là doanh nghiệp siêu nhỏ nhưng họ đã lựa chọn xây dựng thương hiệu và mô hình kinh doanh từ đó nhân rộng và xuất khẩu đi rất nhanh, trở thành những biểu tượng của thế giới.
Chuyên gia Nguyễn Phi Vân: "Có một cách bán sản phẩm với giá trị gấp trăm lần nguyên liệu thô"
06/01/2023 15:37
"Thế giới đã không còn chú trọng việc xuất khẩu sản phẩm mà hướng tới xuất khẩu thương hiệu và mô hình kinh doanh. Bằng cách này, giá trị doanh nghiệp sẽ tăng lên gấp 10, gấp 100 lần.” Đây là nhận định được chuyên gia nhượng quyền và tư vấn thương hiệu Nguyễn Phi Vân chia sẻ cùng Viện trưởng ISB, PGS.TS Trần Hà Minh Quân trong tập 3 chương trình talkshow “Đi cùng thương hiệu: Walk and Talk”.
Xuất khẩu thương hiệu & mô hình kinh doanh: "Mỏ vàng" cần khai phá nhưng có dễ thực hiện?
03/01/2023 11:08
Sở hữu nhiều mặt hàng xuất khẩu thuộc top đầu thế giới song số lượng hàng hóa được xuất khẩu mang thương hiệu Việt vẫn còn khá khiêm tốn. Vậy doanh nghiệp cần làm gì để có thể định vị, xây dựng thương hiệu, nâng giá trị sản phẩm xuất khẩu lên gấp 10, 100 lần? Câu trả lời sẽ có trong tập 3 của chương trình ‘Đi cùng thương hiệu: Walk and Talk’.
Tương lai của ngành lúa gạo Thái Lan đang bị đe dọa bởi 'kẻ xâm nhập' từ Việt Nam, lan rộng từng cánh đồng mà không biết xuất hiện khi nào
02/01/2023 14:03
Động thái của nông dân xứ sở chùa Vàng đang khiến những nỗ lực bảo vệ danh tiếng gạo mang thương hiệu Thái Lan gặp nhiều thách thức.
Chủ tịch PNJ và CEO KIDO: ‘Trẻ hóa’ doanh nghiệp bằng cách ‘bắt trend’
29/12/2022 15:30
Trong hành trình xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp phải luôn làm mới bản thân và ‘bắt trend’ cũng chính là một cách để những doanh nghiệp lâu đời có cơ hội ‘trẻ hóa’.
Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung: “Khi đã đứng trên đỉnh với một tầm nhìn rất rộng, mình phải luôn hướng đến 1 đỉnh mới”
28/12/2022 15:27
Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung và CEO KIDO Trần Lệ Nguyên, hai “cây đa cây đề” trong giới doanh nhân đã xuất hiện trong chương trình “Đi cùng thương hiệu: Walk and Talk” để bàn luận về chủ đề Thương hiệu “di sản”: Khi ở trên đỉnh chúng tôi trông thấy đỉnh cao hơn!
'Lúc đứng trên đỉnh chính là lúc cần nhìn lại mình và cần phải thay đổi' - Sếp PNJ và Kido nghĩ gì về nhận định này?
26/12/2022 15:01
Tập 2 của chương trình “Đi cùng thương hiệu: Walk and Talk” tiếp tục được lên sóng với chủ đề Thương hiệu “di sản”: Khi ở trên đỉnh chúng tôi trông thấy đỉnh cao hơn!
Bị cho là ‘ngủ quên trên chiến thắng’, CEO Biti's Vưu Lệ Quyên khẳng định: 'Chuyện gì xảy ra cũng đều có lý do'
22/12/2022 11:20
Biti's đã có 2 lần ‘tái sinh’ rực rỡ trong năm 2002 và 2017 nhờ những chiến dịch truyền thông khác biệt cùng những sự thay đổi mạnh mẽ cả trong lẫn ngoài. “Tái sinh” lần 3 chắc chắn sẽ tạo nên sự bứt phá mới cho thương hiệu di sản này.
Khởi động chuỗi tọa đàm đồng hành cùng giải thưởng “Thương hiệu vàng TP.HCM 2022”
17/12/2022 16:02
Nằm trong chuỗi chương trình đồng hành cùng giải thưởng “Thương hiệu Vàng TPHCM 2022”, talkshow “Walk & Talk” với thông điệp xuyên suốt “Đi cùng thương hiệu” sẽ là nơi chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm, cách xây dựng và phát triển thương hiệu bền vững đến từ các chuyên gia, những người lãnh đạo thương hiệu.
Gen Z đổ xô đi khởi nghiệp làm chủ vì một lý do gây bất ngờ: Nhà đầu tư đánh giá 'non nớt, thiếu kinh nghiệm, quá tự tin', thực tế ra sao?
12/12/2022 20:27
Nhiều người trẻ thuộc thế hệ sinh sau năm 2000 hiện nay thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ đến khởi nghiệp, làm chủ thay vì những công việc văn phòng truyền thống. Bên cạnh việc gia tăng thu nhập còn vì một mục đích hiếm gặp ở các thế hệ trước.
Tiktoker có 500.000 lượt theo dõi có thể kiếm được bao nhiêu tiền mỗi năm?
29/11/2022 15:33
Youtube trả tiền cho các nhà sáng tạo nội dung dựa trên lượt xem hay quảng cáo do Google đặt trên video của họ. Nhưng TikTok không giống như vậy. Các nhà sáng tạo nội dung trên đây chỉ kiếm được tiền thông qua việc quảng cáo cho các nhãn hàng.
Chỉ 1 bữa tối của giới siêu giàu khiến tôi nhận ra 'luật ngầm' của người thành công: Muốn kết bạn với người ưu tú, bạn cũng không thể tầm thường
28/11/2022 21:18
Xây dựng quan hệ xã hội cũng giống như chơi bập bệnh, ai cũng muốn đối phương nâng mình lên chứ chẳng ai muốn mãi mãi ngồi ở dưới.
Bầu Đức có đàn bò Lào kì vọng làm 'phao cứu sinh' còn đây là cách xây dựng thương hiệu tỷ USD không giống ai của đế chế thịt bò Greater Omaha
23/11/2022 00:06
Greater Omaha - đế chế thịt bò với tuổi đời hàng trăm năm đã xây dựng thương hiệu của mình theo cách không giống ai.