TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

300 bác sĩ Nhật nổi tiếng tổng kết: 10 loại thực phẩm 'bổ như sâm', là cứu tinh cho hàng loạt bệnh tiêu hóa, đường huyết hay tim mạch

15-11-2021 - 19:53 PM | Sống

300 bác sĩ Nhật nổi tiếng tổng kết: 10 loại thực phẩm 'bổ như sâm', là cứu tinh cho hàng loạt bệnh tiêu hóa, đường huyết hay tim mạch

Chương trình "Great Doctor THE TAIKOBAN!", quy tụ hàng trăm bác sĩ nổi tiếng của Nhật Bản, đã đưa ra TOP 10 loại thực phẩm bổ như sâm mà rẻ tiền, rất tốt cho sức khỏe.

Top 10: Táo giúp trẻ hóa phổi của bạn!

Táo chứa polyphenol, chất chống oxy hóa phục hồi tình trạng viêm trong phổi. Chất Pectin cũng ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol và làm chậm quá trình lão hóa của các mạch máu.

Top 9: Kimchi giúp đường ruột thêm khỏe

Kimchi có chứa vitamin B cải thiện lượng đường trong máu và chất béo trung tính và chất xơ rất tốt cho môi trường đường ruột. Vi khuẩn axit lactic có nguồn gốc thực vật sẽ bổ sung chức năng cho axit dịch vị dạ dày, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe hệ tiêu hóa.

Bên cạnh đó, Kimchi là một loại đồ muối nhưng có hàm lượng muối thấp một cách đáng ngạc nhiên. Sử dụng thường xuyên giúp làm giảm tình trạng táo bón.

Top 8: Bơ giúp bổ gan, giải độc

Trong bơ có chứa chất chống oxy hóa dồi dào, có tác dụng bổ gan và hỗ trợ đào thải các chất độc hại do uống rượu và hút thuốc gây ra.

Loại trái cây này rất giàu vitamin E nên cũng được gọi là “huyết thanh” làm đẹp. Bên cạnh đó, tình trạng đau đầu gối cũng được cải thiện đáng kể khi sử dụng thường xuyên.

Top 7: Cà chua tăng cường sức khỏe mạch máu

Trong cà chua có chứa các chất Lycopene hỗ trợ ngăn ngừa xơ cứng động mạch, phân hủy cục máu đông để ngăn ngừa nhồi máu não. Lycopene ngăn chặn oxy hóa và các cholesterol xấu trong cơ thể, từ đó cải thiện chức năng miễn dịch.

300 bác sĩ Nhật nổi tiếng tổng kết: 10 loại thực phẩm bổ như sâm, là cứu tinh cho hàng loạt bệnh tiêu hóa, đường huyết hay tim mạch - Ảnh 1.

Cà chua là một trong TOP 10 loại thực phẩm bổ như sâm mà rẻ tiền. Ảnh: Healthline

Top 6: Bông cải xanh là vua của các loại rau

Bông cải xanh được mệnh danh là vua của các loại rau vì chúng rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ. Thực phẩm này cũng phổ biến trong số các loại đồ ăn kiêng vì lượng calo thấp và lượng đường thấp.

Lưu ý rằng, khi chế biến bông cải xanh, không nên luộc quá lâu vì vitamin C có thể tan trong nước, làm giảm các chất dinh dưỡng bên trong.

Ngoài ra, mầm bông cải xanh cũng được cho là có tác dụng cải thiện tình trạng tóc bạc trắng. Chúng chứa chất Sulforaphane có tác dụng chống oxy hóa, giải độc và cải thiện lưu lượng máu ở da đầu.

Top 5: Giấm rất tốt cho xương

Giấm được sử dụng vào rất nhiều mục đích như y học, nghiên cứu khoa học và ẩm thực. Trong giấm có chứa Canxi, cải thiện khả năng hấp thụ canxi của cơ thể, có thể giúp xương trở nên chắc khỏe hơn.

Thuộc tính chống oxy hóa của giấm giúp kiểm soát các gốc tự do trong cơ thể, do đó có thể chống lại sự lão hóa.

Top 4: Đậu phụ

Trong đậu phụ rất giàu protein thực vật, giúp giảm mức cholesterol nên góp phần phòng chống xơ cứng động mạch. Chất đạm trong đậu phụ có tác dụng ức chế quá trình tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng dư thừa, sau đó đào thải ra ngoài, giúp làm giảm cholesterol trong máu.

Đây cũng là thực phẩm rất được yêu thích ở tỉnh Nagano, nơi có tuổi thọ trung bình khá cao của người Nhật.

300 bác sĩ Nhật nổi tiếng tổng kết: 10 loại thực phẩm bổ như sâm, là cứu tinh cho hàng loạt bệnh tiêu hóa, đường huyết hay tim mạch - Ảnh 2.

Top 3: Sữa chua giúp cải thiện môi trường ruột

Sữa chua có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, cần thiết để cơ thể duy trì sự sống và phát triển. Điển hình là các vitamin nhóm B, cung cấp 38% nhu cầu phốt pho, 12% nhu cầu magie và 18% nhu cầu kali mỗi ngày chỉ với 1 cốc sữa chua.

Đặc biệt, sữa chua chứa nhiều canxi, đáp ứng tới 49% nhu cầu canxi hàng ngày của cơ thể.

Những khoáng chất này cần thiết cho một số quá trình sinh học trong cơ thể, chẳng hạn như điều chỉnh huyết áp, sự trao đổi chất và sức khỏe của hệ xương khớp.

Top 2: Cá trắm đen có nhiều chất chống oxy hóa

Cá trắm đen rất tốt cho mạch máu, hỗ trợ hoạt động chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa. EPA có trong cá trắm đen giúp giải phóng hormone ngăn chặn sự thèm ăn và làm suy yếu chuyển động của dạ dày, giúp tăng hiệu quả giảm cân.

Bên cạnh đó, chất béo trong cá trắm rất tốt cho tuần hoàn máu và tim mạch. Chúng thường xuyên được xếp vào nhóm thực phẩm có tác dụng tăng cường miễn dịch, có tác dụng chống lão hóa, giúp sáng mắt.

Top 1: Natto

Món ăn natto của người Nhật có thể đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Chúng không chỉ tốt cho môi trường ruột mà còn phòng chống nhồi máu não, nhồi máu cơ tim, giảm nguy cơ xơ cứng động mạch và có tác dụng phòng chống bệnh tiểu đường tuýp 2.

Choline và Probiotic có nhiều trong Natto có tác dụng duy trì màng cấu trúc tế bào, và làm giảm viêm mãn tính rất hiệu quả. Thường xuyên sử dụng natto cũng được cho là đem lại tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư.

*Theo Syufufuu

300 bác sĩ Nhật nổi tiếng tổng kết: 10 loại thực phẩm bổ như sâm, là cứu tinh cho hàng loạt bệnh tiêu hóa, đường huyết hay tim mạch - Ảnh 3.

Phương Thuý

Theo Trí thức trẻ

Trở lên trên