MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Habeco

Toàn cảnh các cú đấm của ‘thổi nồng độ cồn’: Các ông lớn sụt cả nghìn tỷ lợi nhuận, một DN bán bia hơi hiếm hoi tăng trưởng

Toàn cảnh các cú đấm của ‘thổi nồng độ cồn’: Các ông lớn sụt cả nghìn tỷ lợi nhuận, một DN bán bia hơi hiếm hoi tăng trưởng

13/04/2024 07:40

Thực tế, quy định về nồng độ cồn bằng 0 khi tham gia giao thông đã được áp dụng từ năm 2020, nhưng phải đến 1-2 năm gần đây, việc xử phạt mới được siết chặt.

"Cuộc tình" 16 năm với đại gia Carlsberg vẫn còn dang dở, cổ phiếu Habeco miệt mài giảm về đáy, hãng bia Việt 134 tuổi "lao đao" vì cạnh tranh và 3 chữ "nồng độ cồn"

"Cuộc tình" 16 năm với đại gia Carlsberg vẫn còn dang dở, cổ phiếu Habeco miệt mài giảm về đáy, hãng bia Việt 134 tuổi "lao đao" vì cạnh tranh và 3 chữ "nồng độ cồn"

27/03/2024 00:02

Tính cả cổ tức đã “bỏ túi”, khoản đầu tư của Carlsberg vào Habeco vẫn đang có lãi. Tuy nhiên, cổ phiếu BHN miệt mài dò đáy trong khi tham vọng thâu tóm chưa thể thực hiện, khó có thể làm hài lòng hãng bia đến từ Đan Mạch.

Tia hy vọng le lói của ông trùm bia Sabeco, Heineken...: Một kênh bán hàng tăng trưởng hơn 150%, Gen Z cực ưa chuộng

Tia hy vọng le lói của ông trùm bia Sabeco, Heineken...: Một kênh bán hàng tăng trưởng hơn 150%, Gen Z cực ưa chuộng

27/02/2024 14:18

Dữ liệu do YouNet ECI thu thập và xử lý chỉ ra doanh thu nhóm ngành hàng đồ uống có cồn trên các sàn TMĐT vẫn tăng trưởng 12% trong 6 tháng cuối năm 2023 so với 6 tháng trước. Nếu chỉ tính riêng sàn Shopee thì tốc độ tăng trưởng của ngành hàng bia lên đến 154%.

Điểm mặt "tứ hoàng" thống trị thị trường bia Việt Nam: Heineken, Sabeco, Carlsberg kiếm tỷ USD nhờ văn hóa nhậu của người Việt thế nào?

Điểm mặt "tứ hoàng" thống trị thị trường bia Việt Nam: Heineken, Sabeco, Carlsberg kiếm tỷ USD nhờ văn hóa nhậu của người Việt thế nào?

19/02/2024 16:03

Với điều kiện thời tiết ấm quanh năm, lượng dân cư lớn, thu nhập cao và văn hóa "nhậu" đặc trưng, khu vực miền Nam chiếm hơn nửa tổng lượng bia tiêu thụ của Việt Nam. Với thị trường chủ lực phía Nam, Sabeco thu về hơn 1 tỷ USD từ bán bia năm 2023, giảm 12% so với năm trước đó.

Ngành bia ngậm ngùi đón Tết buồn: Kinh doanh ảm đạm, lợi nhuận sụt giảm hàng nghìn tỷ đồng giữa "cơn bão kép"

Ngành bia ngậm ngùi đón Tết buồn: Kinh doanh ảm đạm, lợi nhuận sụt giảm hàng nghìn tỷ đồng giữa "cơn bão kép"

09/02/2024 00:08

Ngành bia đang chứng kiến lượng tiêu thụ sụt giảm mạnh trong bối cảnh sức mua giảm cộng thêm cơ quan chức năng siết chặt quy định về nồng độ cồn của người tham gia giao thông. Doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp sụt giảm hàng nghìn tỷ.

Người dân giảm uống bia rượu, doanh thu Habeco sắp xuống mức ngang thời Covid-19

Người dân giảm uống bia rượu, doanh thu Habeco sắp xuống mức ngang thời Covid-19

31/01/2024 10:55

Doanh thu Habeco năm 2023 đạt 7.757 tỷ đồng, giảm mạnh so với năm 2022 và giai đoạn 2019 trở về trước.

Cứ 100 đồng chi cho tiêu dùng nhanh thì đến 21 đồng người Việt để dành uống bia: Sabeco, Habeco… kỳ vọng cán đích lợi nhuận sau 9 tháng trầm lắng?

Cứ 100 đồng chi cho tiêu dùng nhanh thì đến 21 đồng người Việt để dành uống bia: Sabeco, Habeco… kỳ vọng cán đích lợi nhuận sau 9 tháng trầm lắng?

04/12/2023 09:40

Sang quý 4, với tình hình bắt đầu khả quan trở lại, công ty bia kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu cả năm (Sabeco 9 tháng mới thực hiện chưa đến 60% chỉ tiêu).

Từng là nước tiêu thụ bia lớn nhất Đông Nam Á, thị trường Việt Nam đang yếu đi rõ rệt nhìn từ KQKD của "ông lớn" Sabeco, Habeco và thành viên

Từng là nước tiêu thụ bia lớn nhất Đông Nam Á, thị trường Việt Nam đang yếu đi rõ rệt nhìn từ KQKD của "ông lớn" Sabeco, Habeco và thành viên

30/10/2023 07:17

Ngành công nghiệp đồ uống của Việt Nam hiện đang trong giai đoạn rất khó khăn. Doanh số bán bia giảm 10 - 20% và giá nguyên vật liệu tăng đến 50%.

Cú chuyển mình của ‘người già’ Bia Hà Nội với Hà Nội Bold & Light

Cú chuyển mình của ‘người già’ Bia Hà Nội với Hà Nội Bold & Light

11/10/2023 15:43

Bia Hà Nội đã có một sự thay đổi mang tính “cách mạng” với sản phẩm trẻ trung, dành cho nhóm khách hàng trẻ với thông điệp uống bia thể hiện cá tính, lối sống, uống bia có trách nhiệm.

Habeco dự báo năm 2023 đầy khó khăn: Giá Malt tăng 60%, yếu thế hoàn toàn so với Sabeco và Heineken, lợi nhuận thấp nhất 15 năm

Habeco dự báo năm 2023 đầy khó khăn: Giá Malt tăng 60%, yếu thế hoàn toàn so với Sabeco và Heineken, lợi nhuận thấp nhất 15 năm

11/05/2023 14:40

Lợi nhuận Habeco dự kiến sẽ xuống thấp nhất lịch sử, kể từ khi công ty cổ phần hóa năm 2008. Ngay trong quý 1/2023, Habeco thậm chí đã báo lỗ gần 4 tỷ đồng.

Hai “ông lớn” ngành bia Sabeco và Habeco đang "đốt" bao nhiêu tiền cho quảng cáo, khuyến mại?

Hai “ông lớn” ngành bia Sabeco và Habeco đang "đốt" bao nhiêu tiền cho quảng cáo, khuyến mại?

05/02/2023 00:05

Cuộc đua “đốt tiền” quảng cáo, tiếp thị nhằm gia tăng nhận diện thương hiệu trong ngành bia đang ngày càng trở nên khốc liệt khi doanh thu trên mỗi đồng chi phí bỏ ra cho hoạt động này đang có xu hướng đi xuống.

Bia Hà Nội báo lãi quý 4/2022 gấp hơn 5 lần cùng kỳ

Bia Hà Nội báo lãi quý 4/2022 gấp hơn 5 lần cùng kỳ

30/01/2023 15:10

Luỹ kế cả năm 2022, Habeco (BHN) lãi trước thuế 655 tỷ đồng - tăng 59% so với năm 2021.

Sản phẩm dành riêng cho kênh online - chiêu mới của các thương hiệu?

Sản phẩm dành riêng cho kênh online - chiêu mới của các thương hiệu?

01/08/2022 15:30

Các chiêu tăng doanh số cho thương mại điện tử như upsell, mã giảm giá hay trò chuyện trực tuyến với khách hàng không còn quá mới lại với mọi người. Ngoài những cách thức này, gần đây, nhiều thương hiệu lớn có xu hướng áp dụng phương thức mới nhằm tạo ra doanh thu tốt hơn cho kênh bán hàng online.

Habeco bắt kịp xu hướng phát triển thương mại điện tử

Habeco bắt kịp xu hướng phát triển thương mại điện tử

11/06/2022 09:00

Trong những năm gần đây, người tiêu dùng dần thay đổi thói quen mua sắm, chuyển dịch từ mua hàng trực tiếp sang mua hàng trực tuyến. Để nhanh chóng bắt kịp xu hướng mới, Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã tập trung phát triển bán hàng trên các kênh thương mại điện tử.

Doanh nghiệp tận dụng công nghệ để chinh phục Gen Z thế nào?

Doanh nghiệp tận dụng công nghệ để chinh phục Gen Z thế nào?

10/06/2022 13:30

Trong bối cảnh quan điểm chi tiêu của thế hệ Gen Z đang làm thay đổi toàn bộ bức tranh tiêu dùng, công nghệ trở thành áp lực buộc các doanh nghiệp truyền thống phải thay đổi. Trong đó, nhiều thương hiệu đã tận dụng công nghệ, tận dụng xu thế mạng xã hội để tiếp tiếp cận một lượng Gen Z khổng lồ với chi phí rất rẻ.

Cùng Sabeco thống trị ngành bia nhưng lợi nhuận của Habeco chưa bằng 1/10, lãi chỉ nhỉnh hơn một số công ty bia địa phương

Cùng Sabeco thống trị ngành bia nhưng lợi nhuận của Habeco chưa bằng 1/10, lãi chỉ nhỉnh hơn một số công ty bia địa phương

25/05/2022 16:36

Theo SSI Research, thị phần của Sabeco tiếp tục mở rộng nhờ mạng lưới phân phối phủ rộng, bao gồm miền Bắc và khu vực nông thôn ít chịu ảnh hưởng từ đợt bùng phát Covid-19.

Phía sau lối sống tiêu dùng “không mua nhà - thuê biệt thự - dùng hàng hiệu” của Gen Z và tác động đến chiến lược của doanh nghiệp

Phía sau lối sống tiêu dùng “không mua nhà - thuê biệt thự - dùng hàng hiệu” của Gen Z và tác động đến chiến lược của doanh nghiệp

20/05/2022 15:29

Thế hệ Z, hay Gen Z, là thế hệ nhân khẩu kế cận Gen Y. Thế hệ này phát triển nhanh chóng về thị phần và được dự báo sẽ tác động đáng kể đến xu hướng tiêu dùng giữa các ngành. Nghiên cứu "Thế hệ Z – người tiêu dùng tương lai" của Nielsen chỉ ra, hơn 70% số người trả lời nói rằng họ có sức ảnh hưởng nhất định đến các quyết định mua sắm, sinh hoạt cho gia đình. Do đó, việc lên kế hoạch hành động để đón đầu xu hướng, kết nối với Gen Z - những người sẽ định hình xu hướng tiêu dùng trong tương lai - là vô cùng cần thiết đối với doanh nghiệp.

Phía sau lối sống tiêu dùng “không mua nhà - thuê biệt thự - dùng hàng hiệu” của Gen Z và tác động đến chiến lược của doanh nghiệp

Phía sau lối sống tiêu dùng “không mua nhà - thuê biệt thự - dùng hàng hiệu” của Gen Z và tác động đến chiến lược của doanh nghiệp

20/05/2022 15:27

Thế hệ Z, hay Gen Z, là thế hệ nhân khẩu kế cận Gen Y. Thế hệ này phát triển nhanh chóng về thị phần và được dự báo sẽ tác động đáng kể đến xu hướng tiêu dùng giữa các ngành. Nghiên cứu "Thế hệ Z – người tiêu dùng tương lai" của Nielsen chỉ ra, hơn 70% số người trả lời nói rằng họ có sức ảnh hưởng nhất định đến các quyết định mua sắm, sinh hoạt cho gia đình. Do đó, việc lên kế hoạch hành động để đón đầu xu hướng, kết nối với Gen Z - những người sẽ định hình xu hướng tiêu dùng trong tương lai - là vô cùng cần thiết đối với doanh nghiệp.

Chẳng phải Sabeco hay Habeco, quán quân thị giá ngành bia thuộc về một doanh nghiệp bia địa phương kín tiếng, chi trả cổ tức cao ngất ngưởng

Chẳng phải Sabeco hay Habeco, quán quân thị giá ngành bia thuộc về một doanh nghiệp bia địa phương kín tiếng, chi trả cổ tức cao ngất ngưởng

03/05/2022 09:00

Thị giá thuộc loại "đắt đỏ" nhất sàn chứng khoán nhưng cổ phiếu HLB dường như vẫn còn rẻ nhờ EPS cao ngất ngưởng. Ngoài ra, doanh nghiệp bia này còn có truyền thống chi trả cổ tức cao cho cổ đông.

Trở lên trên