TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Sức đề kháng yếu nhớ ngay 5 điều, bổ sung vào chế độ dinh dưỡng càng sớm, bệnh tật đau ốm càng tránh xa

26-11-2021 - 09:24 AM | Sống

Sức đề kháng yếu nhớ ngay 5 điều, bổ sung vào chế độ dinh dưỡng càng sớm, bệnh tật đau ốm càng tránh xa

Để gia tăng sức đề kháng của cơ thể, tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, nên áp dụng 5 điều sau để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng càng sớm càng tốt.

Theo Viện dinh dưỡng quốc gia, Việt Nam đang nằm trong top 5 quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới. Theo kết quả điều tra quốc gia về người cao tuổi cách đây nhiều năm, hơn 60% số người có tình trạng sức khỏe yếu hoặc rất yếu, cần người chăm sóc.

Đại đa số mọi người đều mắc các bệnh mãn tính thường gặp ở người lớn tuổi như thoái hóa khớp, loãng xương, bệnh mạch vành, đái tháo đường, tăng huyết áp, đột quỵ, tắc nghẽn mạch phổi, sa sút trí tuệ, ung thư...

Do đó, để chăm sóc sức khỏe tốt hơn, nâng cao sức đề kháng, sức khỏe hệ miễn dịch cho người cao tuổi nói riêng và mọi người nói chung, một chế độ dinh dưỡng đa dạng và hợp lý đóng vai trò mật thiết.

Tuy nhiên, với người 60 tuổi, nhu cầu năng lượng đã giảm đi 20% so với người 25 tuổi. Con số này tăng lên đến 30% ở người trên 70 tuổi. Như vậy, chế độ ăn hàng ngày cần được điều chỉnh thích hợp để người lớn tuổi có thể giữ cân nặng ổn định, chỉ số BMI từ 18,5-22,9.

Đặc biệt, cần lưu ý 5 điều sau đây để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng càng sớm càng tốt:

Sức đề kháng yếu nhớ ngay 5 điều, bổ sung vào chế độ dinh dưỡng càng sớm, bệnh tật đau ốm càng tránh xa - Ảnh 1.

Có thể thấy, duy trì sinh hoạt điều độ, ăn - ngủ đúng giờ sẽ giúp mọi người cải thiện sức khỏe thể chất ngay từ bên trong. Ở những người lớn tuổi, có sức đề kháng và hệ miễn dịch suy yếu, sở hữu chế độ ăn thích hợp còn giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Bên cạnh đó, mỗi người cũng nên tập thể dục hàng ngày để duy trì cân nặng hợp lý, với chế độ luyện tập thích hợp. Người cao tuổi có thể lựa chọn vận động nhẹ nhàng 30 phút mỗi sáng và tối để có thể trao đổi chất tốt hơn, tối ngủ ngon hơn. Trong đó, đi bộ là cách vận động tốt nhất, phù hợp với người cao tuổi và có thể phòng bệnh xơ cứng động mạch, và cải thiện tình trạng đau mỏi xương.

Sức đề kháng yếu nhớ ngay 5 điều, bổ sung vào chế độ dinh dưỡng càng sớm, bệnh tật đau ốm càng tránh xa - Ảnh 2.

*Infographic: Lotus


Phương Thuý

Theo Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên