Chuyển tiền ngân hàng
Long An: Chuyển tiền cho kẻ lừa đảo 41 lần để cúng giải hạn, cầu trúng giải đặc biệt
22/11/2024 01:07
Tin Thúy có khả năng cúng giải hạn để mua vé số trúng giải đặc biệt nguyên cặp, chị T. đã vay mượn chuyển khoản cho Thúy 41 lần với tổng số tiền gần 400 triệu đồng.
Chuyển nhầm 67 triệu tiền chữa bệnh cho mẹ vào tài khoản lạ, người đàn ông ở Thái Bình được công an hỗ trợ thu hồi toàn bộ số tiền
14/11/2024 10:51
Anh T.Đ.T đã thành công thu hồi số tiền lớn trong vòng 5 ngày nhờ sự hỗ trợ của Công an xã và thiện chí của người nhận.
Một ngân hàng giảm hạn mức chuyển tiền nhanh Napas 247 xuống 50 triệu/ngày, tạm ngừng dịch vụ khách “VIP”
13/11/2024 14:52
Đây là lần thứ năm ngân hàng này thay đổi hạn mức chuyển tiền nhanh Napas 247, trong vòng chưa đầy 3 tháng.
Khách nhờ chuyển 200 triệu vào tài khoản ở nước ngoài, chủ cửa hàng điện thoại nhất quyết từ chối và được công an trao bằng khen
04/11/2024 14:02
Nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, chủ cửa hàng điện thoại kiên quyết không hỗ trợ thực hiện giao dịch và khuyên khách hàng ngừng chuyển tiền.
Tài khoản ngân hàng bất ngờ nhận được 300 triệu đồng không rõ nguồn gốc, người phụ nữ lập tức trình báo công an tìm người chuyển
01/11/2024 09:33
Do không xác định được chủ tài khoản chuyển nhầm để hoàn trả, cũng như lo ngại vướng vào thủ đoạn lừa đảo của tội phạm công nghệ cao, chị Thái đã trình báo ngay vụ việc với công an.
NAPAS cùng các ngân hàng diễn tập chuyển đổi hệ thống kỹ thuật: Dịch vụ chuyển tiền sẽ gián đoạn không quá 20 phút
31/10/2024 13:48
Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) cho biết, trong 2 ngày 28/10 và 1/11/2024, NAPAS phối hợp với các ngân hàng thành viên (NHTV) triển khai diễn tập chuyển đổi hệ thống kỹ thuật.
Tài khoản ngân hàng bỗng nhận được số tiền lớn không rõ nguồn gốc, người phụ nữ tại Lai Châu lập tức báo công an tìm nguyên nhân
17/10/2024 16:05
Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo “chuyển khoản nhầm”, chị V.H đã đến trình báo sự việc với cơ quan Công an.
Vì sao nên đặt nickname tài khoản ngân hàng?
17/08/2024 09:52
Bên cạnh những số tài khoản số đẹp, ngày nay nhiều ngân hàng còn ra mắt tính năng đặt nickname cho tài khoản.
Không trả gần 500 triệu đồng tiền chuyển khoản nhầm, một người tại Quảng Ninh bị khởi tố, bắt tạm giam
23/07/2024 10:29
Nguyễn Tiến Lực, 51 tuổi, bị bắt tạm giam với cáo buộc nhận 484 triệu đồng chuyển khoản nhầm nhưng không trả mà dùng hết số tiền đó để trả nợ và tiêu xài cá nhân.
Từ đầu tuần tới (1/7), chuyển khoản trên 10 triệu đồng sẽ phải xác thực sinh trắc học
29/06/2024 11:15
Ngân hàng Nhà nước cho biết, mục đích ban hành Quyết định 2345 là nhằm bảo vệ khách hàng, góp phần giảm thiểu tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng, cũng như phòng ngừa những vụ việc cho thuê, mượn, mua bán tài khoản thanh toán, ví điện tử sử dụng cho mục đích bất hợp pháp.
Dự báo số lượng người cập nhật dữ liệu sinh trắc học có thể tăng đột biến, ảnh hưởng đến hệ thống đối soát
25/06/2024 18:30
Hiện, các ngân hàng, ví điện tử và người dùng đang chạy đua cập nhật dữ liệu sinh trắc học trước khi Quyết định 2345/QĐ-NHNN có hiệu lực vào ngày 1/7.
Từ 1/7, chuyển tiền trên 10 triệu phải xác thực sinh trắc học, khách hàng có phải ra ngân hàng để cập nhật thông tin?
19/06/2024 21:22
Kể từ ngày 1/7/2024, giao dịch chuyển tiền ngân hàng với giá trị lớn sẽ buộc phải xác thực sinh trắc học. Trong một số trường hợp, khách hàng buộc phải ra ngân hàng để cập nhật lại thông tin.
Phó Thống đốc: Số người chuyển tiền trên 10 triệu đồng chiếm không đến 10%, xác thực sinh trắc học là cần thiết để bảo vệ tài khoản khách hàng
15/06/2024 10:51
Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Tiến Dũng, với Quyết định 2345 về xác thực sinh trắc học với người chuyển tiền, tội phạm không thể lấy được tiền của chủ tài khoản dù chiếm đoạt được thông tin ngân hàng.
Người dùng chú ý: Nhiều ngân hàng điều chỉnh thời gian chuyển tiền trên App dịp Tết Dương lịch 2022
28/12/2021 10:29
Nhiều ngân hàng vừa thông báo giờ Cut-off time trên kênh ngân hàng điện tử trong dịp cao điểm quyết toán cuối năm 2021.
Những tình huống chuyển tiền nhầm qua tài khoản ngân hàng
15/05/2017 10:55
Trong thực tế, có rất nhiều tình huống khách hàng chuyển nhầm số tài khoản, có trường hợp chuyển đúng số tài khoản lại sai tên người nhận tiền hoặc là sai tên ngân hàng hoặc chi nhánh. Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng rằng họ có bị mất số tiền đó không?